Giảm 80% dạ dày để giảm cân

Asmawi là một người Malaysia gốc Singapore sống tại Úc. Từ khi còn ở tuổi teen, cô đã nỗ lực giảm cân và phải ăn kiêng, uống thuốc giảm cân và thuê huấn luyện viên riêng. Tuy nhiên, không phương pháp nào có thể mang lại hiệu quả lâu dài. Cảm giác thèm ăn cơm hoặc mì ống thường xảy ra vào đêm muộn. Bây giờ cô ấy sẽ ăn nhiều hơn.

Vào tháng 5 năm 2016, cân nặng của cô là 130 kg. Cùng lúc đó, cô đang mang thai đứa con thứ hai và phát hiện mình bị tiểu đường tuýp 2, cần tiêm insulin. Sáu tháng sau, cô bị cao huyết áp.

Sức khỏe của cô ấy kém đến mức Asmaiev nghĩ rằng cô ấy không thể sống đến hơn 40 tuổi để nhìn hai cô con gái của mình lớn lên. – “Nếu tiếp tục, liệu tôi có mắc thêm những căn bệnh khác không?”, Cô nhớ lại suy nghĩ của mình. Mọi người. Cuộc gặp gỡ với hai người phụ nữ 40 tuổi đã thay đổi quan điểm của cô về bản thân. Một người hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh. Loại còn lại là bệnh tiểu đường, thừa cân và huyết áp cao, tất cả đều liên quan đến Asmavir.

“Cô ấy trong tình trạng tồi tệ. Tôi nhìn thấy tương lai của mình trong cô ấy,” Asmawei nói.

Năm 2017, cô quyết định thực hiện nội soi dạ dày để giảm cân. Đặc biệt, người bệnh sẽ đào thải được 75% lượng thức ăn mà cơ thể dung nạp vào cơ thể. Trong những năm gần đây, do sự gia tăng nhanh chóng của bệnh béo phì và bệnh tiểu đường, liệu pháp này đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Trước khi giảm cân, Rahimah Asmawi đã ở vào năm 2015. Ảnh: Rahimah Asmawi

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện tại 18 quốc gia châu Á, vào năm 2017, khoảng 95.000 bệnh nhân đã phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm cân. Kết quả đã được thông báo cho Hiệp hội Phẫu thuật Bệnh lý và Chuyển hóa Châu Á.

Đây là một thủ thuật có nguy cơ cao có thể gây suy dinh dưỡng, đông máu, nhiễm trùng và thậm chí là suy dinh dưỡng. Theo Mayo Clinic, anh ta đã chết. Bản thân Asmawi cũng thường rơi nước mắt khi kể về những trải nghiệm của mình.

“Tất cả các ca phẫu thuật đều có biến chứng. Tôi phó mặc cho số phận của mình và tôi đang nghĩ về điều gì sẽ xảy ra. Tôi nói lời tạm biệt với Asmaiev và giải thích một sự hiểu lầm. Cô ấy chỉ ra rằng phẫu thuật dạ dày là những gì cô ấy nói, và giảm cân không giống như nhiều người Mọi việc dễ như mọi người tưởng tượng. Không hề đơn giản đâu. “Con phải học ăn lại”, cô nói. Bụng dần dần co lại, gây đau hoặc nôn. Sau nhiều tuần ăn thức ăn lỏng, cô bắt đầu ăn cháo mịn, thức ăn mềm và Thức ăn đặc.

“Nó giống như được làm một đứa trẻ trở lại”, cô ấy nói. Asmawi cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên để theo dõi và kiểm tra chế độ ăn uống của mình. Sau khi phẫu thuật, cô ấy đã bổ sung vitamin B12 và D. Cơ thể của Asmawi ngày càng trở nên đẫy đà và cô hiểu rõ nhu cầu của mình hơn, cô biết rằng ăn quá nhiều chất bột đường có thể gây buồn ngủ và uể oải nên đã tích cực giảm lượng chất bột đường hàng ngày, đồng thời cô cũng chọn cách ăn uống lành mạnh Cô ăn sáng với chuối hoặc một bát sinh tố, đồ ăn nhẹ và bánh mì nướng. Cô bỏ thói quen ăn khuya, không ăn cơm hay mì vào bữa tối để tránh buồn nôn.

Giảm thành công 60 kg Sau khi lên cân, Rahimah Asmawi năm 2020. Nhiếp ảnh: Rahimah Asmawi

Cân nặng của anh giảm nhanh chóng sau đó. Tại thời điểm phẫu thuật, Asmawi nặng 115 kg. Trong vòng 6 tới Trong tháng, cô giảm thêm 30 kg, đạt 85 kg. Để giữ vóc dáng, Asmawi tập thể dục 5 ngày mỗi tuần. Vào tháng 3 năm 2020, Covid-19 lan sang Úc. Cô sống ở Melbourne đang bị cấm vận. Vì Không thể đến phòng tập thể dục, cô ấy bắt đầu đi bộ mỗi ngày.

Hiện tại, cân nặng của Asmawi là 76 kg, tức là giảm gần 60 kg so với 4 năm trước. Nhiều năm rồi. Mục tiêu của cô là giảm trở lại vào năm tới. 10 kg. Quan trọng nhất là huyết áp và lượng đường trong máu của cô ấy đã trở lại mức bình thường. Trong chuyến thăm khám định kỳ với bác sĩ nội tiết vào tháng 9, cô ấy được thông báo đã chữa khỏi bệnh tiểu đường.

Mặc dù cô ấy đã lấy lại được sự tự tin của mình Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bắc Carolina ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ cho thấy những người béo phì với Covid-19 có nguy cơ di căn nặng cao hơn 74% và phải ở trong tình trạng bệnh nặng. Khoa chăm sóc đặc biệt tiếp nhận điều trị. Tỷ lệ tử vong tăng 48%.

“Với tiền sử bệnh tiểu đường và tăng huyết áp, tôi không biết liệuÔ nhiễm NCoV. Tôi sợ chết khiếp. Tôi đã không lựa chọn thực phẩm khôn ngoan khi còn nhỏ. Cô nói: “Tôi muốn đảm bảo rằng tôi sống một lối sống lành mạnh hơn và các con tôi cũng vậy.”

ThụcLinh (SCMP)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *