Chăm sóc mắt khi khám

Tháng 4 là lúc các bạn học sinh chăm chỉ học tập để chuẩn bị cho mùa thi tới. Lịch làm việc dày đặc và căng thẳng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của đôi mắt. Nếu trước đây, kính Nobita mang lại kiến ​​thức, thời trang thì giờ đây chúng đã trở thành “gánh nặng” và khiến đôi mắt mệt mỏi. Trong kỳ thi, bạn thường phải học trong vài giờ mà không được nghỉ ngơi. Nhiều bạn chọn học trên ghế dài hoặc giường trong phòng thiếu ánh sáng hơn là học trên bàn. Ngoài ra, đọc sách trong điều kiện thiếu sáng, khoảng cách giữa mắt và sách quá gần, sử dụng máy tính liên tục hoặc xem tivi nhiều giờ… cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến cận thị.

— Về cường độ, đôi mắt của chúng ta hoạt động giống như bộ não của chúng ta, đặc biệt là trong mùa thi. Vì vậy, bạn phải có những biện pháp chăm sóc mắt phù hợp, như: góc học tập phải đảm bảo đủ ánh sáng; chú ý học đúng tư thế, giữ khoảng cách giữa mắt và sách từ 20cm đến 30cm; thư giãn mắt … theo Theo thống kê của chương trình “Chăm sóc mắt học đường 2012” do Rohto-Mentholatum (Việt Nam) phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương TP.HCM và Bệnh viện Mắt Cao Tăng tổ chức, hơn 30.000 học sinh trên cả nước mắc các bệnh về mắt sau khi được kiểm tra, trong đó hơn 35%. Bệnh nhân bị cận thị. Điều này tuy không nguy hiểm nhưng đặc biệt là cận thị và các bệnh nói chung về mắt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt học tập và cuộc sống.

Vì vậy, bạn cần tiết chế chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Bạn phải chớp mắt thường xuyên, động tác đơn giản này sẽ dưỡng ẩm cho mắt của bạn. Sau khi học từ 45 đến 60 phút, dừng lại để xoa bóp mắt, di chuyển ra xa khoảng 3 đến 5 phút hoặc đi bộ quanh phòng. Sau khi học tập chăm chỉ, bạn không nên dành hàng giờ để lướt Internet hoặc xem TV hàng giờ liền. Thay vì dành thời gian cho các thiết bị nghe nhìn, tốt hơn hết bạn nên tham gia các trò chơi, hoạt động thể thao tích cực để thư giãn thị giác. Ngoài ra, ngủ đủ giấc cũng là cách giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh. Kể cả trong mùa thi, lượng bài tập về nhà sẽ tăng lên nên các em nhớ đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng / ngày. Do đó, đôi mắt của bạn sẽ được bảo vệ đúng cách.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin, những thực phẩm này có thể giúp bạn bổ sung dưỡng chất cho mắt như vitamin A trong rau củ quả. Màu đỏ; Vitamin C, chanh, bưởi, E có trong rong biển … Vitamin nhóm B có trong thịt, sữa, lòng đỏ trứng, đậu nành … Cuối cùng, có thể dùng thuốc nhỏ mắt chứa vitamin, axit amin và chondroitin sulfat để chăm sóc mắt hàng ngày. Giữ cho đôi mắt của bạn luôn sáng và khỏe mỗi ngày.

(Nguồn: Công ty Rohto-Mentholatum)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *