Cách giảm cân bằng cách chạy bộ

Độc giả có thể học khóa học ở đây – chạy là một bài tập đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hành. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đổ mồ hôi nhiều, việc giảm cân chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Những lời khuyên sau đây là những gợi ý mà người chạy có thể tham khảo để đạt được hiệu quả đào tạo mong muốn.

Ưu tiên tập thể dục vào buổi sáng – Theo Runnersworld, những người tập thể dục vào buổi sáng là người thành công nhất so với những người giảm cân. vào ban đêm. Các nhà nghiên cứu đã chia 48 phụ nữ thành hai nhóm. Một nhóm có 6 tuần tập luyện vào buổi sáng và nhóm còn lại tập luyện vào buổi tối và yêu cầu họ ghi lại những gì họ đã ăn trong giai đoạn này. Kết quả là cân nặng của người chạy bộ buổi sáng giảm cân.

— Tập luyện trước khi ăn sáng có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn so với chạy bộ sau khi đốt cháy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bạn đi ra ngoài khi bụng đói, mục đích là để thực hiện một con đường ngắn hơn và dễ dàng hơn.

Cân bằng giữa chế độ ăn uống và tập thể dục

Sau khi đốt cháy rất nhiều calo, bạn sẽ rất đói, nhưng chúng ta cần bổ sung năng lượng đúng cách. Trung bình, những người đi một km sẽ giải phóng khoảng 50 calo, trong khi di chuyển 5 km tương đương 250 calo.

Người chạy theo chế độ ăn ít carb để hạn chế lượng carbohydrate và tăng tỷ lệ protein / chất béo. Carbonhydrate trong chế độ ăn kiêng (carbohydrate có trong thực phẩm như ngũ cốc, rau và trái cây). Nếu bạn đang tập luyện trước khi ăn, bạn nên ăn một lượng thức ăn thích hợp trong bữa ăn và không ăn quá nhiều để thưởng cho hiệu quả của việc tập thể dục. Nếu bạn vẫn đói sau khi tập luyện, người chạy bộ nên cân nhắc ăn vặt để bổ sung năng lượng trước khi tập luyện.

Nếu giảm cân là mục tiêu, bạn nên tập thể dục 3-4 lần một tuần, kết hợp với tập thể dục nhịp điệu để đốt cháy calo hoặc tăng lượng calo, thể hình có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà không cần chạy.

Chạy bộ có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, ngoại hình và thử thách bản thân. Làm việc .

Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ

Ngoài tập thể dục và chế độ ăn kiêng, giấc ngủ rất quan trọng đối với mọi người. Trong một nghiên cứu được công bố bởi Plos One, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn có nhiều khả năng có chỉ số khối cơ thể cao hơn, trong khi những người có cân nặng đầy đủ có chỉ số khối cơ thể lớn hơn. Tập thể dục đa dạng – Lặp đi lặp lại bài tập nhiều lần có thể khiến cơ thể thích nghi. Trong một quá trình tập luyện quen thuộc, thời gian có thể điều chỉnh cơ thể để đốt cháy ít calo hơn. Nếu bạn chạy bộ thường xuyên, nó sẽ chỉ giúp bạn giảm cân sớm, nhưng sau đó sẽ khó giảm cân, vì hệ thống trao đổi chất đã trở thành thói quen và dần dần không cần nhiều hoạt động để đốt cháy chất béo. Từ dễ đến khó – nhiều người nghĩ rằng chạy bộ rất dễ, vì vậy bạn không cần phải tập trung quá nhiều. Thực tế, nếu bạn muốn giảm cân và giảm mỡ, bạn phải tập luyện trong một thời gian dài. Khi mới bắt đầu, bạn cần chạy chậm để làm quen với cơ thể trước khi tăng tốc. Khi bạn đã sẵn sàng để kết thúc bài tập, hãy chậm lại, vì cơ thể mệt mỏi, tránh kiệt sức, ngất xỉu .

– Bạn không nên chạy ngay lập tức, bạn nên nghỉ ngơi giữa chừng để phục hồi sức mạnh thể chất. Ví dụ, bạn có thể đi bộ trong 5 phút bằng cách đi bộ trong 15 phút. Về lâu dài, điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, bị thương hoặc thậm chí là thở nhanh.

Theo tỷ lệ người chạy dài hạn, so với tuần trước, mức tăng trưởng hàng tuần không vượt quá 10%. Điều này có thể giúp bạn tránh được 3 sai lầm cơ bản cho người mới bắt đầu: quá nhiều, quá sớm, quá nhanh, để giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Ngày lễ là một phần của kế hoạch tập thể dục, đừng tham gia các bài tập thể dục hàng tuần và buộc cơ thể bạn phải làm việc chăm chỉ. Nó đơn giản như kéo căng cơ, vặn cổ tay và mắt cá chân và nâng cao đùi, nhưng nó sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và độ bền của từng nhóm cơ. Không chỉ vậy, khởi động nóng còn có thể giúp bạn tránh những chấn thương nguy hiểm bạn có thể gặp phải khi chạy, sau khi tập thể dục, bạn sẽ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. .net là một gợi ý cho những người bận rộn không có thời gian đến phòng tập thể dục. Đối tượng thừa cân và béo phì có nguy cơ đường huyết bất thường, đường huyết cao, gan nhiễm mỡ … giảm cân bằng cách chạy bộ hoặc các đối tượng khác, nhưng không hiệu quả, những người không thư giãn bụng, đùi, cơ bắp, những người muốn giảm cân nhanh chóng Tham gia cuộc đua marathon và có được kết quả tốt?

Ngọc Thị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *