Giảm cân hiệu quả bằng cách ăn chuối như người Nhật

Phương pháp dùng chuối để giảm cân đến từ một dược sĩ Junmiko Watanabe ở Osaka, Nhật Bản. Cô đã phát hiện và áp dụng thành công phương pháp này cho chồng mình, giúp anh Watanabe giảm được 16,8 kg trong thời gian ngắn. Ông Hitoshi sau đó đã tích hợp kinh nghiệm giảm cân của mình vào Phương pháp ăn kiêng bằng chuối buổi sáng. Phương pháp này sau đó được biết đến rộng rãi vì tính đơn giản và dễ sử dụng.

Chuối là một loại thực phẩm có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Ảnh: Healthliving .

Có rất nhiều đặc điểm để chọn chuối giảm cân. Chuối chứa nhiều chất xơ và kali giúp tái tạo năng lượng nhanh chóng nhưng lại ít năng lượng. Ăn chuối tươi và một cốc nước nóng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chuối rẻ, vì vậy bạn không cần phải chi quá nhiều tiền cho thực phẩm ăn kiêng. Ăn chuối vào cơ thể có thể giảm cảm giác thèm ăn nhưng không gây hại cho cơ thể, cung cấp đủ chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp tiêu hóa tốt. Chuối còn chứa một loại chất xơ kháng tinh bột khác, giúp tinh bột lên men trong dạ dày và giúp đốt cháy 20-24% lượng mỡ trong cơ thể, từ đó giảm năng lượng nạp vào cơ thể và hạn chế tích tụ mỡ. Mỡ thừa, đặc biệt là mỡ thừa vùng eo.

Thực đơn ăn kiêng đơn giản với chuối mỗi ngày: -Bữa sáng: Ăn một quả chuối, uống một cốc nước ấm và không ăn gì. Sau 30 đến 60 phút, hãy ăn một quả chuối.

Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn phần chính, chú ý ăn ít hơn bình thường 30%. Chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn một quả chuối, không ăn thêm thức ăn khác.

Bữa tối: Ăn một quả chuối trước khi ăn, các thành phần chính giảm 30%. Tránh đồ ngọt và đồ ngọt để giảm cân và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bữa tối nên bắt đầu từ 6 giờ sáng.

Ăn một quả chuối với nước nóng vào buổi sáng có thể cải thiện thể chất. Ảnh: Khám phá sức khỏe.

Nước giải khát được khuyên dùng trong ngày là nước lọc và nước khoáng. Nước hơi nóng, không uống nước lạnh hoặc quá nóng. Ông Wantanabe đã chỉ ra trong phương pháp của mình rằng mọi người không nên sử dụng rượu và sữa trong chế độ ăn uống của họ, và bữa ăn cuối cùng nên được ăn trước 8 giờ tối.

Ngoài ra khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng chuối có một số điểm cần chú ý như ăn chuối tươi chưa qua chế biến thay vì bảo quản trong tủ lạnh. Ngoài ra, nên bổ sung vitamin vào khẩu phần ăn để toàn bộ cơ thể khỏe mạnh. Những người có vấn đề về đường ruột, khó tiêu và tiêu chảy nên hạn chế ăn chuối.

Khánh Ly (theo Đời sống khỏe)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *