8 loại vitamin, chất dinh dưỡng giúp tăng khả năng thụ thai

Vô sinh là mối lo chung ở nhiều quốc gia, ngày nay hàng triệu cặp vợ chồng trên thế giới đang mong muốn tìm ra giải pháp cho vấn đề này thông qua thuốc hoặc thụ tinh trong ống nghiệm. Tuy nhiên, các chuyên gia về sinh sản khuyến cáo rằng trước khi thực hiện các biện pháp can thiệp y tế, các cặp vợ chồng nên tăng cường hấp thu vitamin và chất dinh dưỡng, những vitamin và chất dinh dưỡng này đã được chứng minh là có tác dụng tăng khả năng thụ thai, ví dụ:

Thứ nhất. Vitamin E

Là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với chức năng của con người, vitamin E cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản. Chế độ ăn uống bổ sung vitamin E không đúng cách có thể dẫn đến vô sinh, đồng thời đây cũng là thành phần chính để cải thiện sức khỏe và chức năng của tế bào.

Vitamin E cũng là một hợp chất thiết yếu trong tinh dịch và trứng. . Ngoài việc bảo vệ màng tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, vitamin E cũng có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả và cải thiện chức năng miễn dịch. Bổ sung vitamin E hàng ngày có thể ngăn ngừa và khắc phục tình trạng thiếu máu, rối loạn tâm thần, rất có lợi cho những người bị bệnh xơ nang và bệnh vú.

Vitamin D có nhiều trong thực phẩm. lớp học. Ảnh: Acnehubs .

2. L-carnitine

L-carnitine là một axit amin thiết yếu để điều trị vô sinh (đặc biệt là ở nam giới). Chất này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới và đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tinh trùng. L-carnitine kích thích sản xuất tự nhiên của tinh trùng, tăng số lượng tinh trùng, do đó tăng khả năng thụ thai. L-carnitine không chỉ có thể cải thiện sản xuất tinh trùng mà còn cải thiện sức sống và sức khỏe của tinh trùng. Nó có thể đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị vô sinh do tuổi tác ở nam giới.

3. Coenzyme Q10

Trong nhiều thập kỷ, Coenzyme Q10 đã được chứng minh là một hợp chất thiết yếu cho làn da khỏe đẹp. . Nó cũng là một thành phần rất phổ biến trong nhiều loại kem dưỡng da.

Lượng Coenzyme Q10 được cơ thể con người sản xuất chậm lại và giảm dần theo tuổi tác. Do đó, nồng độ chất này thấp ở người cao tuổi có thể gây vô sinh nam và nữ.

Đàn ông dùng coenzyme Q10 có thể giúp tăng số lượng tinh trùng và cải thiện hiệu suất tập thể dục. “Chiến binh”, từ đó tăng khả năng sinh sản. Ngoài ra, Coenzyme Q10 được coi là chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do.

4. Vitamin C

Vitamin C rất có lợi cho cơ thể. Loại vitamin này được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp (làm đẹp da và tóc), đồng thời có thể tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch.

Nếu uống điều độ, vitamin C cũng có thể tăng khả năng sinh sản và cải thiện nồng độ trong máu. nội tiết tố. Những phụ nữ được điều trị bằng vitamin C mỗi ngày có mức progesterone cao hơn, một loại hormone quan trọng. Ngoài ra, các loại vitamin tự nhiên còn giúp tiêu hóa tốt hơn và tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

5. Axit folic

Axit folic là một chất bổ sung axit có thể giúp những người có vấn đề về khả năng sinh sản, đặc biệt là phụ nữ. Một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh nữ là do thiếu trứng, và axit folic giúp kích thích rụng trứng.

Sự phát triển trí não của mẹ và thai nhi cần đủ lượng axit folic nhưng mẹ lại thiếu. Axit folic có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh. Vì vậy, nếu muốn thực hiện phương pháp điều trị này, bạn phải tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn điều trị bằng axit folic để đảm bảo trẻ không có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh. — 6. Nhân sâm Maca (Peru)

Nhân sâm Maca được sử dụng rộng rãi ở Peru có nguồn gốc từ người Inca cổ đại và nổi tiếng với việc tăng khả năng sinh sản của phụ nữ. Rễ Maca thường được sử dụng trong nấu ăn và cũng được sử dụng để điều trị vô sinh, giúp tăng cường năng lượng, cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức.

7. Eurycoma Longifolia

Là loại cây có ở nhiều nước / vùng châu Á, có thể dùng dưới nhiều dạng, đơn giản nhất là nấu nước uống như trà. Loại thảo mộc này giúp cải thiện hoạt động tình dục và cương cứng, và được sử dụng rộng rãi để điều trị các vấn đề tình dục như rối loạn cương dương.

Người ta đã chứng minh rằng Eurycoma Longifolia có thể kích thích sản xuất testosterone tự nhiên. Nó là progestin quan trọng tương tự trong quá trình thụ thai. Loại thảo dược này còn có nhiều lợi ích khác như hỗ trợ điều trị ung thư, có lợi cho bệnh nhân sốt rét và lao, Huyết áp cao, đau xương và cơ, nhức đầu, tiêu chảy và ho mãn tính.

8. Ashwagandha (nhân sâm Ấn Độ)

Ashwagandha là một loại thảo mộc tự nhiên hiệu quả để điều trị vô sinh. Loại thảo mộc này cũng giúp điều trị bệnh hen suyễn, bệnh ngoài da, viêm phế quản, mất ngủ và viêm khớp. Ashwagandha không chỉ giúp điều trị vô sinh nam nữ, tăng ham muốn mà còn giảm sưng tấy, viêm nhiễm trên cơ thể.

Thi Tran (Theo Lifespan)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *