Mẹo giảm cân sau 40 tuổi

Đối với nhiều người muốn giảm cân, mục tiêu này có thể khó khăn hơn khi đến tuổi trung niên. Bước sang tuổi 40, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại và hầu hết các hoạt động thể chất hàng ngày cũng giảm nên việc giảm cân sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn. Sau khi giảm cân, tổng số calo đốt cháy của hầu hết người cao tuổi mỗi ngày giảm xuống. -Nếu những thay đổi sinh học này không phù hợp với việc giảm calo của thức ăn, cân nặng sẽ tăng lên và khó giảm cân. Tuy nhiên, giảm cân sau 40 không phải là không thể.

Một chế độ ăn uống cân bằng giúp giảm cân. Ảnh: Timenows

Đây là 5 cách mà các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng để giảm cân ở tuổi trung niên.

Điều chỉnh chế độ ăn của bạn

Kushner nói rằng để thích nghi với việc làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể, điều quan trọng là phải điều chỉnh lượng calo tiêu thụ. Làm thế nào để chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng với ít calo hơn trong mỗi khẩu phần mà vẫn cảm thấy no và hài lòng. Thay vì ăn ít hơn và nhiều hơn và không đói, tốt hơn là thay thế các thực phẩm có hàm lượng calo cao như đồ chiên rán, thịt nhiều chất béo, bánh quy, bánh ngọt, kẹo và khoai tây chiên và sử dụng các loại thực phẩm ít calo và đủ dinh dưỡng như rau, trái cây, rau diếp và đậu. Món ăn, súp …

Bạn cũng có thể thiết kế bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ với ít chất béo hơn. Chú ý đến phần tinh bột, bạn có thể giảm ăn các chất bột đường như mì, gạo và ngũ cốc nguyên hạt, tăng hàm lượng rau xanh.

Theo dõi sự hấp thụ chất dinh dưỡng

ngay cả với chế độ ăn uống thích hợp, bạn vẫn có thể tiêu thụ quá nhiều calo. Theo dõi lượng thức ăn có thể là một phương pháp hữu ích. Khi bạn bắt đầu cảm thấy no và bỏ ăn, hãy cẩn thận. Cố gắng kiềm chế cơn đói, sau đó ăn thật chậm rãi để nuốt cảm giác đói. Giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn sự can thiệp của các phương tiện kỹ thuật số trong bữa ăn.

Có khả năng vận động tốt

Để đạt được và duy trì cân nặng hợp lý khi bước vào tuổi trung niên, bạn cần duy trì tập thể dục phù hợp. Cuộc sống hàng ngày. Tập thể dục có thể bao gồm lau nhà, giặt quần áo, tưới nước và đi bộ; tập thể dục tích cực, chẳng hạn như đi xe đạp, sử dụng thiết bị thể thao, v.v. Những hoạt động này sẽ kích thích quá trình trao đổi chất và giúp duy trì sự dẻo dai của cơ bắp. Giảm thiểu thời gian ít vận động, chẳng hạn như ngồi và xem TV … Để duy trì trạng thái này, bạn có thể đặt lời nhắc kéo dài hoặc thức dậy mỗi giờ; tìm loại bài tập phù hợp; lập kế hoạch và sau đó bắt đầu hành động. Ví dụ, nếu bạn định đi bộ buổi sáng, hãy đặt báo thức trước, thức dậy đúng giờ, sau đó chuẩn bị đi dạo.

Quản lý tốt các tác nhân gây stress

Khi bước vào tuổi trung niên và bắt đầu đi làm, cuộc sống của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề và áp lực ngày càng lớn. Đây là những yếu tố gây căng thẳng điển hình, chẳng hạn như chăm sóc gia đình, đối phó với gánh nặng tài chính và đối phó với yêu cầu công việc. -Tránh căng thẳng và giảm chứng cuồng ăn. Ảnh: Timenows

Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách giải phóng hormone cortisol. Nếu căng thẳng giảm xuống, mức hormone của bạn sẽ trở lại bình thường, nhưng nếu bạn tiếp tục căng thẳng, mức cortisol của bạn sẽ cao. Điều này có thể gây ra một loạt các phản ứng sinh học, dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn và xu hướng tích trữ chất béo trong dạ dày.

. Thở bằng cơ là một kiểu luyện tập bằng hơi nước. Hít thở bao gồm hít vào sâu và thở ra. Nó có thể kích hoạt phản ứng thư giãn của cơ thể và giúp giảm mức cortisol. Để luyện tập, hãy cố gắng tập thở nhiều lần trong ngày trong năm phút. Bạn cũng có thể thử các phương pháp giảm căng thẳng khác, chẳng hạn như tham gia một lớp thiền; dành vài phút mỗi ngày để suy nghĩ về những điều tươi đẹp trong cuộc sống, những điều cần ghi nhớ và trân trọng.

Giữ một giấc ngủ ngon

Khi bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ, các hormone sẽ điều chỉnh sự thèm ăn của bạn, khiến bạn thèm quá mức và hormone cho biết bạn đã no sẽ không thay đổi theo thời gian Bị kích thích. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khi bạn thiếu ngủ, nó có thể thay đổi nhận thức của bạn về thức ăn, dẫn đến cảm giác thèm đồ ngọt và các loại thực phẩm không lành mạnh khác. Giữ dáng thẳng tốt và tập thể dục thường xuyên có tác động tích cực đến giấc ngủ của bạnbạn bè. Bạn cũng có thể thực hiện các bước khác để giúp bạn ngủ ngon hơn. Ví dụ, đi ngủ vào cùng một thời điểm gần như mỗi ngày và thức dậy một cách tự giác, dành cho mình 30 phút để thư giãn và ngắt kết nối với các thiết bị kỹ thuật số vào ban đêm; tuân thủ các hạn chế rượu và hạn chế chúng ở mức thấp nhất; hạn chế uống đồ uống có chứa cafein vào buổi chiều.

Bảo Châu (Theo Today)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *