Thực đơn ăn kiêng kiểu Ấn Độ

Chế độ ăn kiêng này được cho là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư vú và ung thư ruột kết. Các nhà nghiên cứu cho rằng chế độ ăn ít thịt và nhiều rau. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Thực đơn này sử dụng các loại gia vị đặc trưng của Ấn Độ như nghệ, hồ đào, rau mùi, gừng, thì là … để tăng hương vị và lợi ích. Lợi ích dinh dưỡng của các món ăn. Đặc biệt, các hợp chất curcumin trong nghệ có thể giúp cơ thể kháng viêm, cải thiện chức năng não bộ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chế độ ăn uống của người Ấn Độ tập trung vào các thực phẩm có nguồn gốc thực vật lành mạnh. Ảnh: Healthline .

Các loại thực phẩm được khuyến nghị bao gồm:

Rau: cà chua, rau bina, cà tím, rau cải xanh, đậu bắp, hành tây, mướp đắng, súp lơ, nấm, bắp cải.

Trái cây: bao gồm xoài Đu đủ, lựu, ổi, cam, me, vải, táo, dưa, lê, mận, chuối .—— Hạt: điều, hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ cười, hạt bí, vừng, hạt dưa .

Đậu: đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng. -Rau củ: khoai tây, cà rốt, khoai lang, củ cải, khoai mỡ. – Ngũ cốc: gạo lứt, gạo basmati, kê, kiều mạch, quinoa, lúa mạch, ngô, bánh mì nguyên cám, rau, rau Moina.

Sữa: phô mai, sữa chua, sữa, nấm kefir.

Các loại thảo mộc và gia vị: tỏi, gừng, bạch đậu khấu, thì là, rau mùi, ớt bột, nghệ, tiêu đen, hồ đào, húng quế … – Chất béo lành mạnh: nước cốt dừa, sữa nguyên chất, bơ, dừa Dầu, dầu mù tạt, dầu ô liu, dầu lạc, dầu mè.

Protein: đậu phụ, đậu, sữa, các loại hạt .—— Chế độ ăn uống của người Ấn Độ hạn chế đồ uống có đường, kẹo, ngũ cốc tinh chế, nước sốt ngọt, dầu tinh luyện, đồ chiên rán, thực phẩm chế biến, đồ ăn nhanh … — Sau đây là một ví dụ về thực đơn ăn kiêng của người Ấn Độ chú trọng thực phẩm tươi và bổ dưỡng. Bảo trì trong một tuần. Bạn có thể điều chỉnh nó theo nhu cầu calo và sở thích của bạn.

Thứ Hai:

Bữa sáng: đậu lăng và súp gạo lứt.

Bữa trưa: Đĩa bánh Naan với salad cà ri.- — Bữa tối: cà ri đậu phụ, ăn kèm với salad rau và rau bina. – Thứ ba: -Bữa sáng: bánh mì nướng với salad và một ly sữa. – Bữa trưa thực sự: cà ri đậu xanh với gạo lứt.

Bữa tối: cơm trắng, đậu Hà Lan và salad giá đỗ.

Thứ 4:

Bữa sáng: Cháo quế làm từ sữa, trang trí với hạnh nhân. Bữa tối: Phô mai Palak (đậu phụ và súp rau bina) với gạo lứt và rau. Năm:

Bữa sáng: sữa chua với lát mỏng trái cây và hạt hướng dương. -Ăn trưa: Đĩa Nanbing làm từ đậu phụ và rau cà ri. -Bữa tối: Salad cà ri cay Ấn Độ (súp trộn) với cơm basmati và rau.

Thứ sáu:

Bữa sáng: cháo lúa mạch và một ly sữa.

Bữa trưa: Súp đậu lăng với rau và gạo lứt.

Bữa tối: Cà ri đậu phụ với khoai tây và salad .

Thứ bảy:

Bữa sáng: Parathas cắt lát mỏng với bơ và đu đủ.

Bữa trưa: salad đĩa lớn với cà ri cừu và quinoa.

Bữa tối: bánh kếp đậu lăng và đậu phụ.

Chủ nhật:

Bữa sáng: cháo kiều mạch với những lát xoài Thái.

Bữa trưa: Súp rau và ngũ cốc rang. -Bữa tối: cà ri đậu phụ rang. -Ngoài việc ăn kiêng, cũng nên tập thể dục thường xuyên để giảm cân hiệu quả và tăng cường sức khỏe. -Lê Cẩm (theo sức khỏe)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *