5 thói quen ăn kiêng của ngày lễ Têt có thể khiến bạn tăng cân dễ dàng

Theo Zenlife Yoga, thói quen bình thường rõ ràng là nguyên nhân của sự gia tăng mảng bám ở bụng:

ăn thức ăn béo

Vào ngày tết, các gia đình phụ nữ Việt Nam thường chuẩn bị rất nhiều thực phẩm, trong đó phong phú nhất Trong chất béo và chất béo. Ăn và xì hơi có thể gây tăng cân. Ngược lại, một số người có tầm nhìn cực đoan chỉ sử dụng thực phẩm không béo. Các chuyên gia cảnh báo rằng chế độ ăn kiêng này sẽ gây tăng cân. Nghe có vẻ lạ, nhưng đó là một sự thật. Nó không chỉ là thực phẩm giàu chất béo gây ra mỡ bụng. Trên thực tế, thực phẩm ít béo thường chứa nhiều đường, sẽ làm tăng mỡ bụng.

Để có chế độ ăn uống lành mạnh, các chuyên gia khuyên mọi người nên thường xuyên kiểm tra hàm lượng chất béo trong thực phẩm tôi đang ăn. Tránh thực phẩm chế biến với quá ít hoặc quá nhiều chất béo. Ưu tiên cho đậu, các loại hạt, trứng và sữa tốt cho sức khỏe và không tích tụ chất béo trong bụng. Không có gì đảm bảo về lịch trình ngủ đều đặn. Khi bạn không ngủ đủ giấc, hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể bạn sẽ tăng lên. Cortisol có thể gây thèm đường và khuyến khích bạn ăn nhiều thực phẩm nhiều calo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn.

Các chuyên gia khuyên mọi người nên ngủ ít nhất 7 đến 8 giờ mỗi đêm và ngủ trước 10 giờ tối để kiểm soát mức độ cortisol. Thực hiện theo một kế hoạch giấc ngủ khoa học tốt cho sức khỏe của bạn trong khi hạn chế tăng cân.

Chế độ ăn ít protein

Chế độ ăn chất lượng cao, đặc biệt là chế độ ăn giàu protein, có thể giúp cơ thể bạn tránh tích tụ mỡ thừa. Nhưng, trên thực tế, những người muốn giảm cân thường quên ăn nhiều protein. Protein giúp kiểm soát sự thèm ăn, khiến bạn cảm thấy no mà không cần ăn vặt. Các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên ăn khoảng 20 đến 25 gram protein mỗi bữa ăn. Nếu bạn tập thể dục, thêm 10 gram mỗi bữa ăn.

Uống soda hoặc soda

Để chào mừng lễ hội mùa xuân, vui lòng uống soda hoặc soda. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ uống có ga chứa rất nhiều đường, sẽ cho phép bạn hấp thụ chất béo nhanh hơn. Những người uống soda cũng tăng cân nhanh hơn bình thường. Bạn có thể sử dụng sinh tố hoặc nước trái cây tươi thay vì soda đóng chai để giữ sức khỏe mà không lo tăng cân.

Ăn vào ban đêm

Tiệc tùng thâu đêm, và đi ngủ muộn sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong khi ngủ, hệ thống sinh học của cơ thể cũng nghỉ ngơi, bao gồm cả hệ thống tiêu hóa. Nếu bạn ăn muộn, cơ thể bạn sẽ không tiêu thụ hết lượng calo bị đốt cháy. Ngoài ra, ngủ trên bụng đầy thức ăn có thể gây khó tiêu và trào ngược axit.

Tốt nhất là ngừng ăn ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn thức dậy và đói vào ban đêm, hãy thử ăn một loại trái cây nhỏ thay vì đồ ăn nhẹ mặn như đường hoặc khoai tây chiên. Ăn trái cây hoặc uống nước thay vì thực phẩm có đường hoặc tinh bột sẽ giúp hạn chế tăng cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *