Chăm sóc bà bầu sau IVF

Bác sĩ Phạm Thị Mỹ của Viện nghiên cứu Malt và Rare Hà Nội cho biết, trong chu kỳ mang thai tự nhiên, phôi sẽ phát triển và di chuyển từ ống dẫn trứng đến tử cung và được cấy ghép. Khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, phôi sẽ được nuôi cấy in vitro và chuyển vào tử cung khi phôi được 2, 3, 5 hoặc thậm chí 6 ngày tuổi. Khi cấy phôi, nội mạc tử cung và phôi chuẩn bị cho thụ tinh trong ống nghiệm không khác nhiều so với tự nhiên. Hình ảnh do bệnh viện cung cấp.

Nhiều bà mẹ đi qua nhau thai. Ngay cả ở một nơi, thai IVF phải được duy trì tốt. Theo các bác sĩ Mỹ, các cặp vợ chồng phải chi rất nhiều tiền và gây áp lực rất nhiều trong quá trình IVF, đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng chờ đợi con quá lâu hoặc chịu áp lực lớn của gia đình. Các bác sĩ Mỹ cho biết nhiều người phải bán tài sản của họ và vay tiền ở khắp mọi nơi để được điều trị.

Mặc dù căng thẳng, chúng tôi vẫn khuyên bệnh nhân nên thoải mái nhất có thể. . Sau khi chuyển phôi, họ nên di chuyển chậm, thường tránh tập thể dục vất vả và tránh leo lên nhiều cầu thang. Bởi vì nó không làm tăng tỷ lệ mang thai, nhưng theo nghiên cứu, nó cũng làm giảm lưu lượng máu đến tử cung, làm tăng nguy cơ huyết khối và thậm chí làm giảm tỷ lệ mang thai. Nó dễ gây ra căng thẳng và khó chịu, dẫn đến các chất trung gian gây cản trở quá trình làm tổ của phôi, gây khó khăn cho việc thụ thai và tăng nguy cơ sảy thai. Chỉ những người có dấu hiệu đe dọa hoặc sinh non, chẳng hạn như đau bụng và chảy máu âm đạo, mới có thể nghỉ ngơi trên giường. Bác sĩ sẽ cung cấp lời khuyên và hướng dẫn về từng trường hợp cụ thể trong đó nên tập thể dục hoặc nghỉ ngơi hợp lý.

Các bác sĩ Mỹ khuyên rằng sau khi chuyển phôi trong IVF, hãy sử dụng hỗ trợ thuốc theo kế hoạch điều trị của bác sĩ và không dừng thuốc hoặc ngừng điều trị. Hãy thay đổi trang phục. Trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ, phụ nữ thường được lên lịch để kiểm tra chi tiết hơn, cứ hai hoặc hai tuần, tùy thuộc vào tuổi thai. Sau 12 tuần, bạn nên theo thói quen mang thai thường xuyên. – Chi phí cho chu kỳ IVF khoảng 70 đến 90 triệu đồng. Chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm có thể tạo ra nhiều phôi, được chuyển cùng một lúc và chỉ đông lạnh một phần. Tỷ lệ thành công trung bình của Trung tâm Việt Nam là khoảng 45% đến 50% và khi chu kỳ chuyển hàng tồn kho tăng lên, tỷ lệ thành công có thể đạt tới 60%.

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *