Thực đơn ăn kiêng giảm cân cho tuổi teen

Hình minh họa: Printerest .

Trả lời:

Chào bạn

Chỉ số BMI hiện tại của tôi là 22,7 và cân nặng của tôi là phù hợp. Tuy nhiên, chỉ số này chỉ mang tính chất tham khảo vì nó không thể phản ánh tỷ lệ khối lượng cơ / khối lượng mỡ. Ở độ tuổi của bạn, bạn không cần quan tâm đến cân nặng mà phải duy trì và xây dựng khối lượng cơ bắp đồng thời giảm mỡ.

Nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh và khỏe mạnh hơn, hãy tham gia vào một chương trình thể dục thể thao thường xuyên và ăn uống lành mạnh.

– Ăn thực phẩm cân bằng, không loại bỏ bất kỳ thực phẩm nào và không ăn nó. Thức ăn nào cũng nhiều. Không bao giờ bỏ bữa.

– Đảm bảo rằng có đủ carbohydrate và protein trong một bữa ăn, những chất này có từ thịt hoặc cá, trứng, hải sản, đậu, rau, trái cây, sữa hoặc các sản phẩm từ sữa. Ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột, chẳng hạn như gạo lứt, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc … Ăn một chế độ ăn uống cân bằng protein động vật và thực vật (đậu, hạt). Xin lưu ý rằng đối với đạm động vật, cá nên được ưu tiên hơn thịt gà thay vì thịt.

– Chọn trái cây ít ngọt. Không dùng nước trái cây thay cho trái cây tươi .

– Đối với các loại rau củ, luộc chín .—— Đối với sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phomai … chọn loại không béo và không ngọt. — Cắt giảm đồ ăn nhẹ đường phố không có năng lượng và không cần thiết, chẳng hạn như trà sữa, đồ uống có đường, bánh ngọt, thịt nướng và đồ ăn nhanh (như xúc xích, pizza, gà rán). ..

Về thể dục, bạn nên dành 60 phút tập thể dục đều đặn mỗi ngày và các bài tập phù hợp với cơ thể.

Tóm lại, hãy làm cho mình khỏe mạnh, tích cực thực hiện cuộc sống hàng ngày và kiểm soát số lượng và chất lượng của khẩu phần ăn hàng ngày. Điều này đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần tốt mà không lo tăng cân.

Tôi hy vọng bạn khỏe mạnh.

Trân trọng.

Bác sĩ Dược Khoa Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *