Cân xe hiện đại nhất Việt Nam nằm trên Quốc lộ 5

Chiều 20/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp nhận hệ thống cân điện tử tự động do Hợp tác xã quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Hệ thống được lắp đặt trên km78 + 770 của Quốc lộ 5 Hải Phòng.

Theo ông Đặng Văn Chung, Phó Cục trưởng Cục An toàn đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), đây là hệ thống cân tải trọng hiện nay. Việt Nam được thiết kế tự động hóa theo công nghệ cân tải trọng của Nhật Bản.

Bộ cảm biến của hệ thống cân được đặt dưới lòng đường và được trang bị camera, có thể tự động chụp biển số của các phương tiện đi qua và đọc 15 thông tin như tên chủ xe, trọng lượng của xe, khối lượng hàng hóa được phép chở, kích thước thùng nhiên liệu, .. Hệ thống sẽ tự động tính toán xem xe có vi phạm tải trọng và vi phạm mức độ hay không. Còn bạn thì sao .—— Hệ thống cân tự động có thể cung cấp kết quả chính xác cao. Ảnh: Anh Duy

Chiếc cân điện tử này có thể cân ô tô dừng hoặc di chuyển với tốc độ tối đa 80 km / h. Cân sẽ in ra sau 3 đến 10 giây. Điều này sẽ giúp lực lượng chức năng nhanh chóng đưa ra quyết định xử phạt tại chỗ hoặc phạt “nguội”.

Đại diện cục đường bộ ước tính hầu hết các mã cân này đều không có sai số, sai số lớn cộng thêm 5-6%, trong khi máy tính tiền cho phép tới 10%.

Cân tải trọng ngày nay vẫn cần 3-5 kiểm định viên để đọc thông số và đo kích thước xe. Tuy nhiên, với loại cân điện tử mới chỉ có một người giám sát được. Ảnh: Anh Duy. – Ông Nguyễn Văn Huyện, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hệ thống đường bộ đang xuống cấp là do phương tiện quá tải phát triển. Hệ thống cân tự động sẽ được thử nghiệm trên Quốc lộ 5 trong 6 tháng, sau đó sẽ được Bộ tổng hợp xem xét và báo cáo Bộ GTVT để áp dụng trên diện rộng.

Doan vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *