Mẹo giảm cân hiệu quả sau sinh

Công việc: Đã kết hôn.

Theo chuyên gia 1 Trần Thị Minh Nguyệt, giảm cân sau sinh là mối quan tâm của nhiều phụ nữ. Hầu hết các bà mẹ đều thất vọng với kế hoạch giảm cân sau khi sinh con vì điều đó không dễ dàng. Tuy nhiên, thật khó để nói rằng nó không thể được thực hiện. Trên thực tế, một số người đã giảm cân thành công. Bác sĩ Nguyệt cho biết, với phương pháp phù hợp, các bà mẹ có thể định hình và cân nặng dễ dàng như trước khi mang thai mà không phải lo lắng về sức khỏe của con cái hay bản thân. Cách giảm cân hiệu quả nhất luôn là chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý để cải thiện sức khỏe và duy trì lượng sữa mẹ cần thiết cho con bú. Bác sĩ Nguyệt đề nghị cụ thể hơn:

Thực hành chế độ ăn uống khoa học

Để giảm cân hiệu quả, mẹ phải cung cấp đủ dinh dưỡng và ăn nhiều rau và trái cây xanh. Thói quen ăn uống khoa học có thể giữ cho mẹ và bé khỏe mạnh. Thực phẩm giàu chất béo, tinh bột và đồ ngọt nên được hạn chế. Cá hồi, cá mòi và cá ngừ chứa omega-3, rất tốt cho cả mẹ và bé. Bạn có thể thêm cá ít béo vào thực đơn giảm cân.

Sữa giàu protein là thực phẩm được khuyên dùng trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Bạn nên chọn sữa không đường. Uống sữa cũng có thể giúp da ngực hồng hào và giảm cảm giác thèm ăn khác.

Lưu ý: Bạn cần uống đủ nước để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và chất béo dư thừa. Bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày, bao gồm nước, nước trái cây hoặc súp …

tập thể dục hợp lý

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với việc giảm cân sau sinh là phụ nữ ngày càng mệt mỏi. Lúc này, cơ thể thèm đồ ngọt và các loại thực phẩm giàu tinh bột cần thêm năng lượng nhưng tăng cân. Bác sĩ Nguyệt khuyên các bà mẹ nên ngủ trưa, hoặc khi trẻ ngủ, họ nên ngủ cùng nhau. Ngủ trưa sẽ giúp cải thiện sự mệt mỏi, tăng năng lượng cơ thể và phục hồi sức mạnh cơ bắp.

Yoga là một trong những cách giúp giảm cân sau sinh hiệu quả thông qua các động tác nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư giãn. Tập thể dục sau sinh đúng cách để tập yoga không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn ngăn ngừa nhiều phụ nữ bị căng thẳng và mất trí nhớ. Bạn có thể thực hiện các tư thế yoga tại nhà mà không cần đến phòng tập thể dục. Bạn có thể bắt đầu luyện tập khoảng 6 tháng sau khi sinh, từ các bài tập nhẹ đến nâng cao.

Thị Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *