Mụn trứng cá, ngăn ngừa bầm tím

Bác sĩ da liễu Phạm Thị Kim Anh cho biết: “Theo thống kê, đàn ông trong độ tuổi từ 18 đến 30 có mụn trứng cá nhiều hơn 20% so với phụ nữ. Tuy nhiên, do cấu trúc da khác nhau, tình trạng của họ tồi tệ hơn. Da đàn ông ngày nay thường để lại sẹo lớn. Có nhiều loại thuốc có thể điều trị mụn trứng cá và giúp hạn chế mụn do mụn gây ra, nhưng phải hiểu rằng mỗi loại thuốc vai trò và chỉ định của thuốc có tác dụng tốt. “

Thuốc trị mụn có Hai hình thức: thuốc bôi (thuốc bôi, thuốc bôi, mỹ phẩm, thuốc bôi mặt). Chất tẩy rửa) và chăm sóc cơ thể (uống, tiêm). Tuy nhiên, hình thức địa phương thường được ưa thích do sự thuận tiện, an toàn và chỉ có tác dụng tại địa phương đối với khu vực được điều trị. Thuốc chống mụn trứng cá được chia thành hai loại:

chất làm mềm, ma trận (axit salicylic …): loại axit-hydroxy này có tác dụng làm mềm bề mặt của lớp sừng. Trên bề mặt da, nó làm sạch các góc của tuyến bã nhờn, giúp bã nhờn lưu thông dễ dàng hơn và giảm tắc nghẽn bã nhờn ở tuyến bã nhờn. Ngoài ra, axit salicylic có tác dụng chống viêm, do đó chỉ cần 2% hàm lượng để giúp gọt vỏ trong các đốm trắng và các loại mụn nhỏ. Nó là thành phần được sử dụng phổ biến nhất trong các chế phẩm trị mụn.

Các chất kháng khuẩn (benzoyl peroxide, dipotali glycyrrhizinate …): Các chất kháng khuẩn chống viêm thường được sử dụng, chẳng hạn như 5% hoặc 10% benzoyl peroxide. Nhóm thuốc này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm, và cũng có tác dụng chống viêm, vì vậy nó có thể điều trị nhiều loại mụn và mụn mủ.

Tuy nhiên, việc lựa chọn thuốc điều trị chỉ là bước đầu tiên. người đầu tiên Để có được kết quả tốt và hạn chế các vết sẹo thâm do mụn để lại, cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

– tuân thủ việc sử dụng thuốc trị mụn thường xuyên: sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn. Xin lưu ý rằng điều trị thường kéo dài 4 đến 8 tuần. Nếu mụn trứng cá nghiêm trọng xảy ra, cần kết hợp nó với thuốc uống để tránh vết cắn do mụn gây ra, và thời gian điều trị có thể kéo dài đến 6 tháng. Lây lan nhanh chóng và để lại sẹo sâu – các sản phẩm điều trị có chứa các thành phần để ngăn ngừa vết thâm sau khi mụn có thể được sử dụng: vết bầm hình thành trong quá trình tổn thương da như mụn trứng cá và trầy xước. Dưới ảnh hưởng của tia cực tím (UVA, UVB), dòng tế bào melanocyte (nhà máy melanin) bị phản ứng thái quá và hình thành vết thâm trên da. Đối với điều trị mụn trứng cá nghiêm trọng, nên ưu tiên điều trị mụn trứng cá do mụn trứng cá. Tuy nhiên, đối với mụn trứng cá vừa và nhỏ, chế phẩm trị mụn có thể được sử dụng kết hợp với các thành phần chống lây nhiễm (như vitamin C, vitamin B3) để giúp làm giảm các đốm đen sau mụn.

Câu hỏi, vấn đề chung của bạn là bạn quá khó chịu trong quá trình điều trị, vì vậy vui lòng sử dụng bất kỳ loại thuốc trị mụn nào từ các nguồn không xác định, có chứa corticosteroid gây viêm và gây nhiễm trùng gây tổn thương da nghiêm trọng (như sưng). , Để lại sẹo và vết thâm. Khi các sản phẩm mới chứa corticosteroid chứa ít mụn trứng cá, nhưng sử dụng kéo dài có thể gây teo da, giãn mạch máu, mụn trứng cá nặng hơn và khó điều trị. Do đó, điều quan trọng là chọn kem trị mụn trong suốt và các thành phần từ các công ty mỹ phẩm nổi tiếng.

Hiện nay, Oxy Acne Clear Wash có bọt làm sạch phong phú, có thể loại bỏ bụi bẩn. , Với mụn trứng cá diệt khuẩn tận gốc. Oxy Acne Clear Gel có công thức cải tiến, chứa 2% axit salicylic, isopropyl methyl phenol, dipotali glycyrrhizinate, glucoside axit ascorbic, nicotinamide (vitamin B3), có thể tiêu diệt mụn trứng cá, chống viêm và không Đốm đen. Chất gel trong suốt có thể nhanh chóng thấm vào da, giúp da bạn trai mịn màng hơn.

Sản phẩm này có thể được mua tại các hiệu thuốc và siêu thị trên toàn quốc. Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem: www.oxyvn.com .

(Nguồn: Oxy Acne Clear)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *