Cách làm kem dưỡng trắng da và kem chống nắng

Để tạo ra một loại kem dưỡng ẩm vừa làm trắng vừa chống nắng, bạn phải hiểu các chất được sử dụng trong việc điều chế mỹ phẩm này.

Đối với kem chống nắng, kem mặt của bạn cần SPF cao hơn để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Đặc biệt, tia UVB có thể làm bỏng da và gây ra các bệnh khác nhau, trong khi tia UVA có thể gây lão hóa da. Kem chống nắng thông thường chỉ quan tâm đến việc bảo vệ da khỏi tia UVB, và bỏ qua tia UVA.

Bí quyết để khắc phục nhược điểm này là sử dụng oxit kẽm. Đây được coi là loại kem chống nắng tốt nhất để bảo vệ da khỏi các tia UVA và UVB. Kẽm oxit cũng là một thành phần mỹ phẩm an toàn và thường được sử dụng trong các loại kem chống hăm tã cho bé.

Chỉ trong 20 phút, bạn có thể chuẩn bị kem làm sáng da tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu cám gạo – kem chống nắng và làm trắng da. Dầu cám gạo rất giàu bột cám gạo, và chỉ một vài giọt bột cám gạo này có thể che phủ mặt một cách hiệu quả với bột cám gạo.

Trong công thức nhũ tương này, kem chống nắng làm trắng cũng chứa vitamin B3, được sử dụng làm nguyên liệu cho các sản phẩm làm trắng. Vitamin B3 giúp ngăn chặn melanin di chuyển từ lớp bên trong sang lớp ngoài của da. Một số tài liệu cho rằng vitamin B3 sẽ hạn chế sản xuất melanin, do đó làm cho da trắng và không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời.

– Việc sử dụng vitamin B3 là 2 gram trên 100 gram, giảm 24% tình trạng mất nước của da, tăng hàm lượng axit béo trên da lên 67% và tăng sản xuất collagen của da, do đó làm cho da ngậm nước, khỏe mạnh và chậm. Lão hóa

Lượng dầu trong công thức tương đối nhỏ (15 gram trên 100 gram thành phẩm). Công thức chống nắng và làm trắng này nhanh chóng được hấp thụ và không gây nhờn.

* Trích từ video: – Người tiêu dùng: nước lọc, sáp nhũ hóa, dầu cám gạo, dầu hạnh nhân, oxit kẽm, vitamin B3, chất bảo quản, hương liệu, sơn màu nước.

Dụng cụ: 2 bát nước tinh khiết, máy đánh trứng, bình, lò vi sóng hoặc nồi áp suất nước.

Chế biến:

Bước 1: Cân nguyên liệu

Trong bát đầu tiên, trộn sáp nhũ hóa và dầu thực vật. Bát thứ hai chứa nước lọc.

Bước 2: Làm nóng

Đun nóng hai bát trên lửa vừa.

Bước 3: Trộn nước

Đổ nước đã lọc vào bát trộn dầu.

Bước 4: Kem tươi

Bước 5: Thêm kẽm oxit và vitamin B3

Sau khi thêm bột, đánh hỗn hợp bằng máy đánh trứng.

Bước 6: Thêm chất tạo hương, tạo màu.

Bước 7: Đổ sản phẩm vào thùng chứa.

Khóa học, video: Y Ly

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *