15 hóa chất độc hại trong mỹ phẩm trẻ em

Một cuộc khảo sát về các sản phẩm chăm sóc cá nhân tại Hoa Kỳ cho thấy trẻ sơ sinh và trẻ em tiếp xúc với lượng hormone cao hơn so với phụ nữ trưởng thành, chẳng hạn như paraben và phthalates. Hầu hết mọi người đều tiếp xúc với các hóa chất này. Ví dụ, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, hơn 90% dân số tiếp xúc với các chất này thông qua thực phẩm và môi trường. Cơ thể con người sẽ được loại bỏ nhanh chóng, nhưng phần lớn sẽ tồn tại trong nước tiểu, sữa mẹ và máu.

Các nhà nghiên cứu trên tạp chí Khoa học, Môi trường và Công nghệ cho biết, thực phẩm và khói thuốc có thể gây ra bụi trong nhà và khiến con người tiếp xúc với không khí. Có nhiều mức độ khác nhau của phthalates. Nhưng hàm lượng paraben trong thực phẩm và môi trường rất thấp. Lý do thứ ba tại sao hóa chất ảnh hưởng đến con người là thông qua mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc cá nhân … Phthalates và paraben rất phổ biến trong nhiều sản phẩm sữa tắm dành cho trẻ em.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập khoảng 170 mẫu mỹ phẩm, kem dưỡng da, dầu gội và các sản phẩm khác, bao gồm 20 mặt hàng để thử nghiệm cho trẻ sơ sinh. Kết quả cho thấy trong các sản phẩm dành cho trẻ em, hàm lượng phthalates thấp hơn, trong khi hàm lượng paraben cao hơn. Khi các nhà nghiên cứu tính toán mức độ phơi nhiễm có thể, họ ước tính rằng tỷ lệ trẻ sơ sinh và trẻ em tiếp xúc với các hóa chất này cao gấp hai đến ba lần so với phụ nữ trưởng thành.

Phthalates và paraben được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại sản phẩm, từ thiết bị y tế đến đồ chơi trẻ em và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Phthalates giữ nước và hương thơm, trong khi paraben được sử dụng làm chất bảo quản. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chất này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người và động vật, chẳng hạn như tổn thương tinh trùng, ung thư vú và tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

Chỉ cấm sử dụng phthalates và paraben trong mỹ phẩm ở một số quốc gia / khu vực. Rất ít người chú ý đến các thành phần khi mua sản phẩm cho trẻ em. Ngoài hai chất hóa học này, còn có một số chất có hại phổ biến trong mỹ phẩm. Bạn nên tránh mua các sản phẩm có chứa các chất này:

1. Paraben (methyl paraben / paraben Propyl formate / butyl p-hydroxybenzoate / ethyl p-hydroxybenzoate / isobutyl p-hydroxybenzoate / propyl p-hydroxybenzoate) thường được tìm thấy trong mỹ phẩm, kem dưỡng ẩm hoặc dầu gội đầu.

2. Phthalates: thường được ẩn trên nhãn thành phần và được ẩn dưới tên “nước hoa”. Sẽ ảnh hưởng đến da. Và sức khỏe của trẻ em khi tiếp xúc.

3. Imidazolinyl urê và DMDM ​​hydantoin: dẫn xuất formaldehyd, thường được sử dụng trong chăm sóc da, cơ thể và tóc, sơn móng tay. ..

4. Nước hoa: Nước hoa tổng hợp có thể gây kích ứng da, đỏ, khô da, thô ráp và lão hóa. Ngoài ra, sử dụng lâu dài các sản phẩm có chứa hương thơm có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Nó là một trong những hóa chất độc hại nhất. Chúng thường được tìm thấy trong dầu gội, kem chống nắng, kem dưỡng da và các sản phẩm cơ thể.

5. Triclosan: So với chất độc màu da cam, hóa chất này được tìm thấy trong các sản phẩm tẩy rửa, kem đánh răng và các sản phẩm gia dụng.

6. Natri Lauryl Sulfate / Sodium Lauryl Sulfate (SLS): SLS là một chất tạo bọt phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm do giá rất rẻ. Bạn có thể tìm thấy SLS trong nhiều sản phẩm làm sạch, xà phòng, mỹ phẩm, dầu gội, kem đánh răng, v.v. Điều này có thể gây kích ứng da, rụng tóc và bào mòn da. Khi sử dụng ở trẻ em, nó có thể gây đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác.

7. Formaldehyd / muối amoni bậc bốn-15: Được sử dụng làm chất bảo quản trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc. – 8. Polyetylen glycol: Đây là một chất được sử dụng để duy trì độ ẩm trong mỹ phẩm và thường được tìm thấy trong các loại kem bôi da, má hồng, kem mắt và thuốc xịt khoáng. Chất này cũng được sử dụng để làm mát phanh ô tô và tủ lạnh trong công nghiệp. Karma có thể làm hỏng gan và thận. Ngoài ra, nếu tiếp xúc với da trong thời gian dài sẽ gây kích ứng da và khiến da bị lão hóa nhanh hơn.

– Cha mẹ nên đặc biệt chú ý đến các thành phần của mỹ phẩm trước khi quyết định mua cho con. .

9. PEG (polyethylen glycol): thường có trong chất tẩy rửa và nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc. … 10. Dầu khoáng: Nó được chiết xuất từ ​​dầu thô và phổ biến ở hầu hết các chất làm ẩm. Dầu khoáng có thể gây kích ứng da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá và thậm chí gây ung thư. Gần như 100% sản phẩm của trẻ em có chứa dầu khoáng.–11. Talc: Talc là thành phần chính của nhiều loại bột Talcum trẻ em, phấn trang điểm dạng bột, má, mắt, v.v. Talc là nguyên nhân gây ung thư phổi, ung thư buồng trứng và ung thư da. Mặc dù FDA Hoa Kỳ cho phép sử dụng bột hoạt thạch trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, công ty vẫn phải loại bỏ amiăng gây ung thư. Tuy nhiên, rất khó để quản lý quy trình sản xuất và thử nghiệm các thành phần mỹ phẩm của công ty.

12. DEA (diethanolamine), MEA (monoethanolamine), TEA (triethanolamine): Đây là những chất tạo bọt có trong hầu hết các loại dầu gội, gel tắm, sữa rửa mặt, mỹ phẩm, nước hoa … Khi DEA, MEA và TEA được bao gồm trong các thành phần mỹ phẩm, chúng tạo ra nitrosamine (một chất gây ung thư).

13. Vaseline: C’is cũng là một loại dầu khoáng, có chứa hai chất gây ung thư nổi tiếng: benzo A-py và benzo B-fluoroanthracene. -14. Axit Boric: thường xuất hiện dưới dạng kem chống tã. –15. Bromophenol: thường được tìm thấy trong khăn ướt. .

Thủy Liên Ảnh: CI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *