Thiệt hại khi mất hạt húng quế

Yun Wuxin, tiến sĩ nghiên cứu về nông nghiệp và thực phẩm sinh học từ Đại học Purdue ở Hoa Kỳ, cho biết từ thời cổ đại, thực phẩm ăn kiêng đã được nhiều phụ nữ quan tâm. Gần đây, một loại thực phẩm được gọi là “hoàn toàn từ thiên nhiên và có tác dụng giảm cân thần kỳ” được gọi là hạt húng quế. Lập luận thu hút sự chú ý nhất là hạt é “có thể hấp thụ gấp 28 lần trọng lượng nước của nó, từ đó làm tăng cảm giác no và đạt được hiệu quả giảm cân”. Tuy nhiên, một số chuyên gia gần đây đã cảnh báo rằng có estrone trong hạt, một chất có thể gây ung thư.

Trong sách thực phẩm, Yin Wuxin của con dao hai lưỡi giải thích: Do lượng calo tăng lên, cơ thể tăng cân. Chúng ta càng tiêu thụ nhiều năng lượng, nó sẽ được chuyển hóa thành chất béo và tích lũy. Để giảm cân, số lượng calo vào cơ thể phải được điều chỉnh ít hơn lượng calo được đốt cháy để giảm mỡ. Nhưng ăn ít thực phẩm sẽ khiến bạn đói, đó là lý do tại sao loạt thực phẩm ăn kiêng được sinh ra để tạo cảm giác no, vì vậy người dùng không phải thèm ăn nữa. Mặt khác, nó mang lại ít calo hơn để cân bằng tỷ lệ giữa lượng calo mang lại và lượng calo tiêu thụ.

Ngâm hạt giống trong nước. Ảnh: Sức khỏe. Trên thực tế, chất xơ có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu này. Hầu như tất cả các loại thực phẩm thực vật đều chứa chất xơ, đó là lý do tại sao rau và trái cây giúp duy trì cân nặng. Đầu tiên, nó làm tăng khối lượng thức ăn và giảm khả năng tiêu hóa, để các thành phần thực phẩm khác có nhiều thời gian hơn để kích thích cơ thể cảm thấy no. Ngoài ra, chất xơ (đặc biệt là chất xơ không hòa tan) tiêu tan chậm hơn, do đó bạn sẽ không bị đói.

Nghiên cứu cho thấy bề mặt của hạt chứa các loại sợi này. Sau khi hấp thụ độ ẩm, nó sưng lên, trở nên dính và rất dính. Các hạt nhỏ và sẽ thay đổi từ keo sang rắn sau khi hấp thụ nhiều nước. Khả năng của mỗi sợi hấp thụ nước, làm dày và tạo thành keo là khác nhau, và thậm chí hiệu ứng của cảm giác đầy cũng giống như nhiều thứ. Mỗi nghiên cứu khác nhau về họ cũng cho kết quả khác nhau. Một số nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, nói chung, chất xơ có khả năng hấp thụ nước mạnh, sau khi hấp thụ nước, nó sẽ có độ bám dính mạnh, có thể tạo cảm giác no.

Ngay cả khi khả năng hấp thụ nước gấp 28 lần trọng lượng, không thể kết luận rằng đây là một hạt giống giảm cân thần kỳ. Theo Yun Wuxin, không có gì lạ khi thực tế rằng nó không chỉ là hạt é rất đáng chú ý, mà chất xơ thông thường còn hiệu quả hơn nó. Nhiều nhà nghiên cứu nghiên cứu khả năng hấp thụ nước đã phát hiện ra rằng cả đậu nành và táo sau khi ép dầu là những sợi có thể hấp thụ khoảng 30 lần trọng lượng của phát ban. cái đầu. Trong một nghiên cứu, carrageenan trong tảo được ngâm trong dung dịch mô phỏng trong 48 giờ, giống như chất lỏng trong đường tiêu hóa, và người ta thấy rằng nó có thể hấp thụ gần 50 lần trọng lượng ban đầu của nước. Pectin hấp thụ 80 lần trọng lượng của nó trong nước trong vòng 48 giờ.

Hạt điện tử chứa chất xơ tốt, giống như các loại sợi thông thường khác, nó có thể làm tăng cảm giác no, nhưng so với chất xơ truyền thống, nó có nhiều ưu điểm và không có dữ liệu cụ thể nào có thể so sánh được. Theo Yin Wuxin, thậm chí hấp thụ nước từ hạt để thu hút sự chú ý của phụ nữ muốn giảm cân không thực sự hiệu quả. Thực tế là trong một vài nghiên cứu liên quan đến hạt giống điện tử, dường như không có bất kỳ báo cáo nào về chất xơ và tác dụng của nó đối với việc giảm cân. é “là một hạt giống rau”, vì vậy nó “tuyệt đối an toàn” khi được sử dụng để giảm cân. Nhưng Yin Wuxin nói rằng ngay cả những hạt giống tự nhiên cũng không thể đưa ra kết luận về sự an toàn tuyệt đối của chúng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt chứa estrone, thường được gọi là dầu ngải cứu hoặc dầu ngải cứu. Sau khi cho chuột ăn chất này trong một thời gian, các nhà khoa học phát hiện ra rằng một số khối u gan xuất hiện trong gan. Do đó, họ nghi ngờ rằng đây là do chất chuyển hóa của estrone. Chất chuyển hóa này cũng được tìm thấy trong nước tiểu của người dùng estrogen.

— Tuy nhiên, các chuyên gia xem những nghiên cứu này là bước đầu tiên để xác định xem hạt giống có phải là thuốc hay không. Tại bất kỳ thời điểm nào, các chất gây ung thư tương tự như con người nên được sử dụng ở liều cao. Năm 1981, Ủy ban Quốc tế về Phụ gia Thực phẩm (JECFA) tin rằng bằng chứng hiện tại là không đủ để đánh giá tác động có hại của estrogen, và do đó không thể đặt mục tiêu.Hạn chế bảo mật. Năm 2000, một ủy ban chuyên gia của Ủy ban châu Âu đã đưa ra kết luận tương tự và khuyến nghị hạn chế sử dụng.

Như Yun Wuxin đã chỉ ra, hạt é đã được sử dụng như một loại gia vị trước đây, vì vậy chúng không hấp thụ nhiều. Hạt giống này đã được sử dụng trong một thời gian dài, vì vậy Hoa Kỳ và Châu Âu cho phép nó được sử dụng trong thực phẩm. Tuy nhiên, ngày nay, các cô gái nên đánh giá cẩn thận tác dụng phụ của hàm lượng estrone và tác dụng giảm cân khi ăn một lượng lớn hạt giảm cân, để xem xét lại liệu nó có đáng hay không. . Bạn sẽ chịu rủi ro sức khỏe trong tương lai?

Thị Ngoan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *