Mặt trái của mỹ phẩm đa chức năng

Các công ty mỹ phẩm nhận ra rằng họ không muốn sử dụng nhiều sản phẩm của phụ nữ cùng một lúc đã bắt đầu tung ra các sản phẩm đa chức năng ngay hôm nay để tiết kiệm thời gian làm đẹp. Nói chung, kem mỹ phẩm có chứa thành phần chống nắng. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu đã nhanh chóng nói về những mỹ phẩm đa chức năng này.

Ava Shamban, một bác sĩ da liễu tại Bệnh viện Beverly Hills, đã đưa ra một ví dụ. Ngay cả với kem nền dạng lỏng SPF 30, làn da của bạn không thể được bảo vệ hoàn toàn như kem chống nắng truyền thống. Điều tương tự cũng xảy ra với các loại kem che khuyết điểm có đặc tính chống mụn trứng cá. Tiến sĩ Debra Jaliman cũng giữ quan điểm tương tự và nhận xét: Bạn không thể trộn nhiều thành phần chức năng trong một loại kem mà không phá hủy công thức ban đầu. Các thương hiệu mỹ phẩm đã thành lập nền tảng. Các tác nhân khắc phục … nên ngăn ngừa mụn trứng cá. Nhưng trên thực tế, trong các sản phẩm này, chỉ có các thành phần chống viêm nồng độ rất thấp, chẳng hạn như axit salicylic hoặc Bisabolol … ” Người ta đã chứng minh rằng mỹ phẩm có thể giúp che đi nhược điểm, nhưng chúng không thể thay thế các sản phẩm chăm sóc da. Trang điểm quá lâu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá, vì vậy bạn vẫn cần thêm các chất chống viêm trong chế độ ăn uống để điều trị da – bạn nên sử dụng mỹ phẩm mỗi lần thay vì mua các sản phẩm đa chức năng để tiết kiệm tiền. Hình: Shutterstock. -Vì những lý do này, các bác sĩ kết luận rằng phụ nữ nên hạn chế lạm dụng mỹ phẩm đa chức năng, chỉ sử dụng chúng khi quá bận rộn và ít thời gian, các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc da nên được sử dụng riêng biệt với mỹ phẩm màu.

Tuy nhiên, nếu bạn cần sử dụng mỹ phẩm trị mụn trứng cá, không dễ làm tắc lỗ chân lông, như lô hội (chống viêm), hạt nho (giàu chất chống oxy hóa), dầu trà … hãy sử dụng mỹ phẩm dựa trên dầu dừa, dầu ô liu và cây trà , Mật ong … không chỉ tốt cho da, mà còn tốt cho da và giúp chống lại mụn trứng cá. Dầu dừa và mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giữ ẩm. Nút cây trà khô mới xuất hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *