Cẩn thận khi dùng nấm để giảm cân

Hiền, 28 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, nghe nhiều bạn bè mách đã giảm cân thành công nhờ ăn một loại nấm đặc biệt. Sheehan cũng mua một hũ nấm độc để dùng. Người bán cũng khuyến cáo không nên ăn tinh bột, đồ béo và đường để tăng tốc độ giảm cân.

Sau hai tháng uống nấm và ăn kiêng nghiêm ngặt, Hiền vui vẻ giảm được 2,5 kg và vòng eo giảm 4 cm. Sheehan ngừng ăn nấm trong một tháng, cân nặng của anh trở lại như ban đầu và hiện có xu hướng tăng lên. Cô gái định mua lại nhưng băn khoăn: “Dùng loại nấm này lâu có hại không? Giảm cân mà ốm kinh khủng”.

Hình minh họa: Tin tức. Trong hai tháng uống tiêu độc được hai tháng, chị Thanh ở Biên Hòa cũng mừng lắm mua thêm ba hộp nữa. Tuy nhiên, sau khi đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, chị Thanh mới tá hỏa vì loại nấm này không phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp như chị. Cô gái trẻ thở dài: “Mình muốn trả lại hàng nhưng không được”

Những năm gần đây, phương pháp ăn nấm để giảm cân trở nên tràn lan. Có hàng trăm website rao bán sản phẩm này với nhiều mức giá khác nhau, trung bình mỗi hộp từ 500-550.000 đồng / hộp. Khách mua buôn có thể được chiết khấu 20-25%. Những lời quảng cáo về loại nấm này có nhiều công dụng “thần kỳ”, như ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, giải độc, trị mụn, trị nám, đặc biệt nó có thể giảm 5-8 kg, giảm béo “thần tốc” trong vòng một tháng. Sử dụng nó có thể giảm cân và khỏe mạnh hơn. Mới đây, chị Thương ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM phải nhập viện khẩn cấp do bị xuất huyết dạ dày sau khi ăn nấm và nhịn ăn một tháng. Nữ sinh năm 3 cho biết, bản thân thiếu tự ti về ngoại hình quá khổ nên đã lên mạng tìm mua một số loại nấm độc về dùng. Uống được một tuần thì cân nặng của chị giảm đi rõ rệt nhưng người hay mệt mỏi, chán ăn. Mới đây, bé gái bị nôn ra máu, được người nhà đưa đi cấp cứu thì bác sĩ thông báo bé bị xuất huyết dạ dày, suy dinh dưỡng do rối loạn ăn uống phải nhập viện.

BS Nguyễn Thị Đại học Y dược TP.HCM khuyến cáo những người bị bệnh tuyến giáp, suy gan, thận không nên dùng nấm hay thực phẩm chức năng để giảm cân, vì điều này sẽ làm tình trạng bệnh nặng hơn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. vì sức khỏe.

TS Vịnh cho biết, các loại “nấm độc” được quảng cáo trên mạng thường chứa kim ngân hoa, nấm linh chi, bồ công anh … và các thành phần khác là dược liệu. Dùng thanh nhiệt giải độc các vết lở loét, lở ngứa ngoài da, mụn nhọt, lở loét. Đông y cho rằng những bệnh này do nhiệt xâm nhập vào cơ thể nên cần dùng các vị thuốc có tính ấm để giải độc.

Tác dụng giảm cân, giảm eo khi sử dụng nấm độc, bác sĩ Vịnh cho biết đây chỉ là “tác dụng không trúng đích” khi cơ thể được bổ sung một lượng lớn thảo dược giải độc. Hầu hết các loại thảo mộc giúp thanh lọc cơ thể con người đều có tác dụng giải độc, lợi tiểu hoặc tiêu chảy, do đó, một số nước có thể được đào thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn, từ đó thúc đẩy quá trình giải độc của thận. Đây là cơ chế giải độc lợi tiểu chứ không phải giảm béo, giảm cân như mọi người vẫn nghĩ.

“Sau khi ngừng uống, cơ thể sẽ dần trở lại cân nặng ban đầu, ngược lại thì việc tăng cân sẽ nhanh hơn, còn không thì hãy tiếp tục ăn kiêng.” Chất tẩy rửa có thể gây mất nước, mất chất điện giải dẫn đến rối loạn chuyển hóa và phản ứng hóa học trong cơ thể, sử dụng lâu dài có thể mắc các bệnh về tim mạch, thận. Suy … do mất cân bằng thành phần điện giải trong cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *