Tại sao không chăm chỉ giảm cân?

Theo TNI, một nghiên cứu về hành vi và trao đổi chất cho thấy rằng tập thể dục có thể không giúp giảm cân như mong đợi. Điều này có thể là do cơ chế thụ động của cơ thể có xu hướng tự động giảm tập thể dục và trao đổi chất để bù lại lượng calo bị mất trong quá trình tập luyện. Trọng lượng của tình nguyện viên hoặc động vật giảm ít hơn nhiều so với dự kiến. Tính toán lượng thức ăn bạn có thể mất bằng cách cân bằng lượng calo bạn ăn vào và lượng calo đốt cháy trong quá trình tập luyện không phù hợp với thực tế.

Siêng năng tập thể dục vẫn không thể giảm cân. Bởi vì cơ thể và não bộ hạn chế tiêu hao năng lượng bằng cách hạn chế vận động sau khi tập thể dục. Ảnh: WG

Các nhà khoa học tham gia nghiên cứu này đã đưa ra giả thuyết rằng con người và động vật sẽ phản ứng với việc tập thể dục bằng cách tự động giảm tiêu thụ năng lượng. Việc giảm thiểu này được thực hiện thông qua nhiều cơ chế khác nhau, giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng đến mức tối thiểu. Kết quả là người tập rất khó giảm cân.

Họ đã chứng minh giả thuyết này bằng cách sử dụng ánh sáng hồng ngoại để theo dõi chuyển động của chuột trong lồng thí nghiệm. Sau đó sử dụng phần mềm tinh vi để vẽ bản đồ hoạt động thể chất hàng ngày. Bản đồ sẽ hiển thị chi tiết chuyển động của con vật và số đo thời gian nghỉ mỗi giây.

Đưa chuột đực khỏe mạnh vào lồng thí nghiệm có bánh xe. Trong bốn ngày đầu, bánh xe bị tắc nghẽn nên chúng không thể lăn và di chuyển tự do trong lồng. Sau đó, mở khóa bánh xe trong vòng 9 ngày tới, bạn có thể vào bánh xe và lăn bánh khi cần. Lượng calo khi chạy cao, nhưng bạn sẽ không giảm cân. Phân tích biểu đồ tập thể dục và trao đổi chất cho thấy chuột thay đổi dần thói quen tập thể dục. Sau khi chuột chạy loanh quanh trên bánh xe, nó không đi xe đạp hay đi lại trong chuồng như trước nữa. Họ cũng hạn chế dần các hoạt động tiêu hao năng lượng.

Tiến sĩ Daniel Lark của nhóm nghiên cứu tin rằng khi cơ thể và não của chuột bắt đầu hoạt động, chúng sẽ cảm thấy không đủ năng lượng. Sau đó, cơ thể gửi tín hiệu sinh học để làm chậm lại, tiết kiệm năng lượng, duy trì sự cân bằng trao đổi chất và duy trì cân nặng.

“Có rất nhiều điểm khác biệt giữa chuột và người. Ông nói:” Tuy nhiên, nghiên cứu về chuột này đã giải đáp một phần câu hỏi tại sao lại khó giảm cân chỉ bằng cách tập thể dục.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes, Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ phát hiện ra rằng cơ thể con người và não bộ tự động ngăn chặn việc tiêu thụ năng lượng. Hãy tiêu bằng cách hạn chế vận động sau khi tập thể dục. Giảm cân như mong đợi. Các nghiên cứu trên động vật đang bắt đầu cảnh báo những người đặt nhiều kỳ vọng vào việc giảm cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *