Mèo cào bằng tay có nên tiêm phòng dại không?

Ảnh minh họa: Tin tức.

Trả lời:

Chào bạn

Trước khi hỏi có nên tiêm phòng không, bạn nên lưu lại vết thương, vì điều này quyết định nhiều thứ. Nguy cơ nhiễm trùng do động vật ăn phải.

Khi bị động vật vô tình làm bầm tím hoặc cắn, bước đầu tiên là rửa vết thương bằng xà phòng. Nếu không có xà phòng, hãy tiếp tục rửa dưới vòi nước trong 10 đến 15 phút, sau đó rửa kỹ bằng cồn khử trùng càng sớm càng tốt. Không bao giờ đóng vết thương, và không cố gắng chích hoặc nặn máu, vì nó không tốt cho da và sẽ kích thích vi-rút theo máu nhanh hơn. , Không làm theo được, bị cắn vào ngực. Ngược lại, nếu con vật đã được tiêm phòng hoặc theo dõi hoặc không có dấu hiệu bệnh thì có thể theo dõi mà không cần tiêm phòng ngay. Nếu nghi ngờ con vật cắn người mà không giễu cợt, tiết nhiều nước bọt, ăn uống không bình thường, thay đổi giọng nói trong quá trình theo dõi, nghi mắc bệnh dại thì phải tiêm phòng ngay.

Bệnh dại là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút dại gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu từ động vật mang mầm bệnh dại sang người. Virus dại có thể nhanh chóng bị bất hoạt bằng xà phòng, nhưng trong những trường hợp bình thường, virus dại có thể tồn tại từ một đến hai tuần. Khi da bị tổn thương. Lây truyền qua đường hô hấp xảy ra khi hít phải không khí ô nhiễm có chứa vi rút dại.

Trong một số trường hợp, bệnh dại từ người lành hoặc người bị nhiễm bệnh khi ghép tạng rắn lây từ người này sang người khác khi ghép giác mạc. Chưa có báo cáo về trường hợp lây lan người qua vết cắn, vết xước.

Một số ít người tiếp xúc với chất trung gian của động vật hoang dã đáng ngờ trong vết thương trên da của họ khi nhiễm bệnh dại. Tuy nhiên, trong trường hợp này, khả năng lây nhiễm là rất thấp. -Trân trọng. -Ban tư vấn sức khỏe 19006265

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *