Bộ trưởng Nguyễn Vạn: “Không có lỗi” khi thi công cầu Thăng Long

Chiều 31/8, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã kiểm tra việc xây dựng và bảo trì cầu Shenglong.

Tại hiện trường, ông Nguyễn Xuân Sướng, Giám đốc Ban quản lý dự án 3 (Tổng cục ĐBVN) đã hoàn thành việc lắp đặt 2 trạm trộn bê tông, lắp đặt 2 nhà di động có mái che dài 240m và phá dỡ nhà 3 hiện hữu. Một hệ thống lan can dài. Ki-lô-mét. Đơn vị thi công đã hoàn thành bài kiểm tra đầu vào hàn đinh neo, thép thanh, bê tông nhựa polyme, nhập vật tư chuẩn bị thi công.

Một trong những vướng mắc của dự án hiện nay là phải đưa các chuyên gia nước ngoài do nhà thầu Thành Hưng thuê sang sử dụng thiết bị đổ bê tông tại Việt Nam. Nhóm chuyên gia đã xin visa nhưng không sang thăm Việt Nam do ảnh hưởng của Covid-19 vẫn đang họp trực tuyến với nhà thầu. Chưa được làm sạch. Ảnh: Bá Đô .

Theo kế hoạch, một số chuyên gia nước ngoài bắt đầu đến Việt Nam từ ngày 5/9, sau 14 ngày kiểm dịch, dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào ngày 20/9. Dự án triển khai tại chỗ.

“Chúng tôi đã làm chủ được công nghệ sửa chữa cầu Shenglong. Các chuyên gia nước ngoài chỉ giám sát nhiều máy móc thiết bị để đổ bê tông.” Trang-Ngoài ra, do dịch bệnh nên toàn bộ phần móng sử dụng trong dự án cũng đã bị Hoãn về Việt Nam. Dự kiến, hàng sẽ cập cảng Hải Phòng vào tối 9/9 và được giao đến hiện trường vào ngày 11/9. Việc hàn các bu lông neo sẽ do công nhân Việt Nam thực hiện.

Tại hiện trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn khẳng định việc sửa chữa cầu Tanglang cần được tiến hành ngay, không thể đợi chuyên gia nước ngoài tác động đến dự án. Nếu điểm neo bị trễ, nhà thầu cần tăng cường thiết bị hàn điểm, hàn ba ca để theo dõi tiến độ.

Dưới sự giám sát máy đúc của nhóm chuyên gia nước ngoài, sẽ được tổ chức 2 lần tại Việt Nam. Trước ngày 5 tháng 9, một đội đã khẩn trương vào hiện trường để hướng dẫn các kỹ sư Việt Nam tại chỗ. Ảnh: Anh Duy .

“Công trình không được sai sót. Phải làm đúng quy trình vì đây là uy tín của ngành giao thông vận tải. Lần sửa chữa này sử dụng công nghệ hiện đại nhất và sửa chữa tỉ mỉ, cầu đã được tân trang lại hoàn toàn” ”, Bộ trưởng nhấn mạnh và thông báo công trình phải đảm bảo tuổi thọ ít nhất 10 năm. Theo kế hoạch, việc hàn neo sẽ được thực hiện từ ngày 15 đến 30-9. Bắt đầu từ tháng 12 sẽ lắp đặt khe co giãn và đổ bê tông cường độ cao đến ngày 14/12, thi công lớp liên kết và đệm bê tông polyme đến ngày 27/12, hoàn thành công trình trước ngày 31/12. Dự án sửa chữa cầu dài do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng, mặt cầu thép sửa chữa sẽ được cải tạo thành mặt cầu composite nhẹ. Dùng keo định vị để kết dính bê tông siêu bền, sau đó rải một lớp bê tông nhựa lên trên lớp này để tạo nhám và kết dính.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng đánh dấu tình hữu nghị Việt – Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Cầu do các chuyên gia Nga thiết kế và xây dựng vào năm 1974 và hoàn thành vào cuối năm 1985. Sau hơn 20 năm sử dụng, cầu đã nhiều lần hư hỏng và trải qua hơn chục lần sửa chữa với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. -Hàn Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *