Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Nam ngập hơn nửa mét

Quốc lộ 1A đoạn qua xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh bị ngập gần 2 km, chỗ sâu nhất gần nửa mét. Cách điểm này 7 km về phía bắc, đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình, lũ dài hơn 1 km và chỗ sâu nhất gần một mét.

Quốc lộ 1N đoạn qua xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh ngập dài 2 km Ảnh: Đắc Thanh.

Tại hai điểm này, nước chảy xiết nên CSGT đã phong tỏa hai đầu điểm ngập. Và đồng thời ra lệnh cho xe xuất phát. Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Quốc lộ 40B đoạn qua huyện Tiên Phước cũng gây ngập nhiều đoạn đường. Lực lượng chức năng đã lập chốt gác cấm lái xe trên đường ngập.

Trong sáu ngày qua, trận mưa dài ngày ở lưu vực Vuja-Tubang và thủy điện thượng nguồn đã làm ngập hàng nghìn ngôi nhà, đây là con đường ở vùng hạ lưu của tỉnh. Nan chìm trong vòng một mét. -Cảnh sát giao thông dừng xe và ra hiệu lệnh đi cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi Ngãi. Ảnh: Đắc Thành .

Đến nay, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã làm 4 người chết và 2 người mất tích. Cục Khí tượng dự báo trong 24 đến 48 giờ tới, Quảng Nam tiếp tục mưa to. Lượng mưa từ ngày 11 đến ngày 13/10 phổ biến từ 250 – 450 mm, có nơi trên 450 mm, có nguy cơ ngập lụt. 10 đến nay. Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh, TP Đà Nẵng, lũ nhấn chìm hơn 100.000 ngôi nhà, 9 người chết và 11 người mất tích.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới, nối liền vùng biển của Vịnh Bengal và Philippines, và kéo dài đến bờ biển miền Trung. Có rất nhiều xoáy thấp trong khu vực hội tụ này, và một trong số chúng đã phát triển thành bão Linfa.

Quốc lộ 1A Thừa Thiên Huế ở Quảng Nam bị ngập lụt. Video: Đức Hùng-Võ Thanh .

Đắc Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *