Giao thông trên quốc lộ 1A

Theo số liệu từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sáng 23/10, Quốc lộ 1A đoạn qua TP Hà Tĩnh, nước đã rút từ km511-km512 nên giao thông bình thường. Đoạn đường Quảng Bình kéo dài từ 681 km đến 697 km cũng bị rút lui, nhưng người dân để đồ dùng, quần áo và gạo trên đường cho khô để các đội quân có liên quan cấm đường và phân bổ kênh mương. Dòng xe chạy trên đường lũ. — Các tuyến quốc lộ khác như 49C, 9B, 9C, 9E qua Càng Bình, 49B qua Thừa Thiên Huế cũng bị sạt lở do nước đã rút. Tỉnh vẫn ngập 0,5 m, Quốc lộ 15 qua tỉnh ngập 1 m nên cấm đường. Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh bị ngập sáng 19/10 do nhiều nơi bị ngập. Ảnh: Lê Hoàng .

Mặc dù nước rút nhưng nhiều tuyến quốc lộ qua Quảng Bình, Quảng Sản bị sạt lở, không thể đi qua. Đoạn phía Tây đường Hồ Chí Minh qua TP Quảng Bình có hai điểm sạt lở tại km81 và km83. Quảng Trị được 7 điểm và Thừa Thiên Huế được 12 điểm.

Quốc lộ 12A, đoạn Khe Ve-Cha lo (Quảng Bình) bị lún nền nên mấy ngày qua vẫn cấm phương tiện. Quốc lộ 12C, đoạn qua thị trấn Thuận Hóa (Tuyên Hóa, H.Quảng Bình) sạt lở ta luy dương trên dốc lớn.

Quốc lộ 9B (ngã tư đường Hồ Chí Minh Tây – Bit Mút) nhiều điểm sạt trượt. Những khúc quanh và lần lượt làm xói mòn nền tảng. Quốc lộ 9C bị sạt lở đất đá nghiêm trọng, đơn vị chức năng đang nỗ lực mở đường một chiều. Quốc lộ 9E đoạn km25 có nhiều điểm sạt trượt và một điểm sạt lở làm đứt đoạn 25 m.

Từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 10, tại Quảng Bình xảy ra một đợt lũ, điểm sạt lở. Ảnh: Phương Linh .

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng có nhiều tuyến đường cao tốc bị sạt lở. Phần tuyến 49C của cầu Lệ Xuyên 1 bị sạt lở taluy hai đầu cầu nên việc cấm các phương tiện lưu thông và cắm biển báo trên các tỉnh lộ, đường địa phương là cần thiết. Tuyến đường 15D tại cầu La Hốt 1 bị cuốn trôi lớp nhựa đường dài 5 m, sâu 0,7 m, hiện đơn vị chức năng đã lập máng cho xe tải nhỏ qua lại. Một tỷ đồng Hiện sở giao thông vận tải đảm bảo kinh phí bảo dưỡng giai đoạn 1 khoảng 200 tỷ đồng.

Thời tiết các tỉnh miền Trung ổn nhưng nền đất ẩm nên khối lượng sạt lở phức tạp hơn, giao thông đi lại thuận tiện. Và các vấn đề về quản lý. Các đơn vị này đang tích cực khắc phục sự cố để thông đường trong thời gian sớm nhất.

Từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 10, các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình mưa rất to. Ở các khu vực lớn hơn như Hà, lượng mưa phổ biến ở mức 350mm là 150mm và 420mm ở Tingcheng, và Kitong (Shimoda) là 580 Mm, Jin Xuan (Shimoda) (500 mm), Danlin (Quang Binh) (450 mm), Van Trach (Quang Binh) (400 mm) Mưa to, đường ngập từ 0,5cm đến 2m, đường băng qua núi Trượt ngã và tắc đường.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *