Cô gái 105 kg giảm được nửa cân

Hồi cấp 3, Oanh tin rằng mình phải sống chung với thân hình mập mạp cả đời. Năm lớp 10, cô nặng 105 kg.

Để giảm cân, Oanh chỉ ăn cơm 1 lần / ngày, uống nước, không ăn vặt. Kể từ khi giảm ăn, ba tháng qua cô đã giảm được 15 kí, nhưng cân nặng của cô vẫn là 90 kí.

Oanh đã thử các phương pháp khác như uống thuốc, thuốc tốt chợ bán thuốc đắt không phải ai cũng ưng ý. Cô cho biết: “Ngoài ra, nên dùng thuốc giảm cân lâu dài, cân nặng cũ mới dừng lại, chưa kể ảnh hưởng không ngờ đến sức khỏe.” Chế độ ăn uống yếu ớt, vất vả cũng khiến Oanh chán nản.

Phương Oanh mới 15 tuổi, nặng 105 kg. Ảnh: Nhân vật cung cấp-nhưng vì yêu thích thời trang, muốn ăn mặc đẹp nên ước mơ giảm cân của cô vẫn giấu kín. Vào đại học, Oanh quyết định đi tập gym.

Lúc đầu, cô chủ yếu tập ở nhà vì ngại đến chỗ đông người. Oanh tiếp tục tìm hiểu thông tin về giảm cân trên mạng để hoàn thiện những thông tin cần thiết và phù hợp với mình. Vào thời điểm đó, cân nặng của cô là 85 kg.

Vài tháng sau, Oanh lên phòng tập. Ngoài tập thể dục nhịp điệu, Oanh còn rèn luyện sức khỏe và học các bài tập rèn luyện sức bền. Ban đầu, cô ngại dùng cơ để nâng tạ vì nhận thấy mức tạ nhỏ 2-3 kg là dụng cụ hỗ trợ tăng cơ và điều hòa.

Tập tạ 3-4 tuần để rèn luyện sức bền, còn lại 2-3 bài tập aerobic, aerobic … mỗi lần cô chọn mức tạ vừa phải và từ 15 đến 20 lần lặp lại. Cô tập toàn thân, tập trung vào đùi, mông, bụng và lưng.

Ngoài tập luyện, cô còn áp dụng phương pháp Eat Clean. Trước khi mua các sản phẩm đóng gói, cô sẽ chọn những thực phẩm ít calo, không có chất béo. “Mình cân đo, đong đếm vì chế độ ăn uống quyết định 70% việc giảm cân.”

Hai năm trở lại đây, cân nặng của Oanh giảm gần 20 kg, chỉ còn 67 kg. Thiếu cân. Cô tiếp tục tăng cường độ tập luyện, từ đó nâng cao trình độ tập luyện. Oanh không chỉ nâng được tạ mà còn có thể thực hiện các bài tập aerobic, kết hợp đạp xe, chạy cường độ cao và rèn luyện sức bền. Oanh cho rằng, quá trình tập luyện của phụ nữ không quan trọng, tập nhiều mà phải ăn kiêng.

Thêm nữa, từ nhỏ tôi đã tích tụ nhiều mỡ. Việc luyện tập ngày càng khó hơn. Để đạt được kết quả, Oanh luôn đặt ra những mục tiêu phải đạt được. Ví dụ, mục tiêu của cô là giảm 10 kg trong hai tháng để tăng cường tập luyện và dinh dưỡng. Sau đó, cô ấy cau mày, ăn một trong những món ăn yêu thích và lên kế hoạch cho mục tiêu tiếp theo của mình. Theo sức của bản thân, mục tiêu sau nên cao hơn mục tiêu trước. Vì vậy, việc giảm cân của Oanh thuận lợi hơn.

Oanh quan niệm giảm cân nên giữ sức khỏe tốt cho sức khỏe chứ không phải cách tiêu cực.

“Giảm cân là cần thiết. Thời gian”, Oanh nói.

Oanh tự tin khoe eo thon khi ra mắt phim ngày 27 tháng 4. Ảnh: Lịch Sự

Lâu nay, mọi người hay nói đùa là “tuổi mới lớn thành đạt” hay “vịt hóa thiên nga”. Oanh có thân hình cân đối, dễ vận động, tự tin hơn, tinh thần thoải mái và vẫn rạng rỡ. Cô cho rằng giảm cân và dừng giữa chừng là được, chăm chỉ tập luyện đến cùng mới là điều đáng nói. Cân nặng là điều bắt buộc, càng ít áp lực thì công việc càng dễ dàng ”, cô nói thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *