CSGT sẽ hạn chế cấu hình biển báo hiệu đường bộ

Đây là một trong những mục tiêu của “dự án đầu tư xây dựng” Dự án “đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát để kiểm soát, điều hành giao thông nhằm đảm bảo an toàn, trật tự và xử lý vi phạm hành chính”. Do cục cảnh sát giao thông. — Vì vậy, đối với tất cả các trường hợp vi phạm giao thông, camera giám sát sẽ được lắp đặt trên tuyến đường để làm bằng chứng điện tử. Cảnh sát dành rất ít nỗ lực để xử lý những sai phạm mà chỉ có thể phát hiện ra khi quan sát, chẳng hạn như vi phạm rượu, ma túy và gánh nặng.

Hiện chưa có thời gian chính xác để hoàn thành và triển khai dự án, nhưng người phụ trách cục cảnh sát giao thông cho biết, dự án đã được trình lãnh đạo Bộ Công an xem xét, điều chỉnh, bổ sung. Nếu hệ thống camera giám sát đã được hoàn thiện trên toàn quốc thì việc này sẽ sớm hoàn thành.

“Hiện tại, cảnh sát chỉ có nhiệm vụ tuần tra, điều tiết, chỉ huy các đội và giải quyết tai nạn. Giao thông là vấn đề chính”, Đại tá Du Qingping, Phó trưởng cảnh sát giao thông, cho biết vào ngày 20/10. CSGT xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn TP. Khu vực thu phí cao tốc Hà Nội-Haiti. Nhà vào tháng sáu. hình chụp. Bá Đô

Về giải pháp tránh tiêu cực, tiêu cực cho CSGT trong quá trình xử phạt, ngoài việc ngăn chặn CSGT làm nhiệm vụ ngoài đường, dự án cũng dự kiến ​​trang bị camera ghi lại toàn bộ quá trình tuần tra của CSGT.

Để đáp ứng những mong đợi trên, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc kiểm tra chung của cục để phát hiện camera được lắp trên xe tuần tra của cảnh sát, định vị chúng trên đường và truyền về trung tâm. Bằng cách này, người chỉ huy ngồi ở nhà có thể theo dõi vị trí của xe cảnh sát, cấp dưới của mình có đang làm nhiệm vụ hay không và hướng đi của họ để có thể theo dõi và phối hợp trong trường hợp khẩn cấp. .

Cũng liên quan đến vấn đề này, dự luật đặt mua bảo hiểm vừa được Bộ Công an trình Quốc hội cũng đề xuất tích hợp và chuyển giao hệ thống camera đơn vị, địa phương về Bộ Công an. sự quản lý. Nó được cho là giúp ích cho việc khai thác, sử dụng chung, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế tối đa sự có mặt của CSGT trên đường … – Theo thông báo số 65 của Bộ GTVT có hiệu lực ngày 5/8, Có ba hình thức kiểm soát có thể xử lý vi phạm trên đường gồm tuần tra, kiểm soát di chuyển; lập trạm xử lý tại trạm hoặc một địa điểm nào đó trên đường; điều động, kiểm soát giữa trạm kiểm soát hoặc trạm kiểm soát hoặc trạm Tuần tra giữa.

Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ khoảng cách có thể thiết lập các điểm kiểm soát trên đường. Đặc biệt trên đường cao tốc, CSGT không lập trạm dừng xe để xử lý vi phạm mà chỉ tổ chức tuần tra các ô, lập chốt ở hai đầu, vào điểm, ra khỏi đường cao tốc để đảm bảo an toàn.

Trên hầu hết các tuyến đường cao tốc, cục cảnh sát giao thông đã mua hàng trăm camera giám sát tự động, một số camera có thể phát hiện hơn chục lỗi như chạy quá tốc độ, lấn làn, vượt ẩu, đỗ xe, không thắt dây an toàn … Cơ quan chức năng cũng trừng phạt người dân một cách dã man qua những hình ảnh do người dân cung cấp qua các kênh tin tức, mạng xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *