Cây cầu lá chắn 2,2 nghìn tỷ đồng bắc qua sông Trà Khúc hoàn thành

Cầu dây văng Cổ Lũy được khởi công năm 2017 có 37 nhịp, trong đó 6 nhịp chính ở giữa, các nhịp còn lại dẫn ra hai bên sông. Mặt cầu rộng 20 m có hai làn xe. Năm ngọn tháp ở giữa cầu được kéo dài để mô phỏng một ngọn đuốc. Ảnh: Phạm Linh .

Tại buổi lễ thông xe, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, cầu Cổ Lũy đang quy hoạch một tuyến đường nối Dung Quất-Sa Huỳnh, tỉnh. Quảng Ngãi với Quảng Nam và Bình Định. Cây cầu này đã thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng, du lịch, mở rộng không gian đô thị của thành phố Quảng Nghĩa ra biển, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đã hơn 10 năm tuổi, ý nghĩa của tỉnh trưởng tỉnh Quảng Nghĩa Đó là việc xây dựng và phát triển thị trấn Guangyi ở hai bên sông Trakuk, được nối với nhau bằng những cây cầu. Tiếp đó, chính phủ đồng ý cho Quảng Ngãi mở rộng gấp 4 lần việc mở rộng thành phố và sáp nhập các thị trấn ở bờ Bắc sông Trà Khúc vào thành phố.

Sáng ngày 20/10, xe buýt đi qua cầu Cổ Lũy. Ảnh: Phạm Linh .

Sau khi thông xe, sẽ có 5 cây cầu trên sông Trakuk gồm: Trakuk 1, 2, Bãi Taqi, đường cao tốc Đà Nẵng-Tổng hợp và Cổ Lũy. Cây cầu này được thiết kế bởi một đơn vị chiếu sáng nghệ thuật, có thể chiếu sáng các dịp khác nhau trong 5 khung cảnh, trong đó một màu được thắp sáng mỗi ngày và lễ hội có thêm hiệu ứng ánh sáng …—— 5 cây cầu bắc qua đặc biệt Kéo khúc sông. Video: Phạm Linh-Thanh Nhàn .

Phạm Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *