Tổ chức từ thiện ăn cắp tiền có thể bị phạt hình sự

Ví dụ, ca sĩ Thủy Tiên đã quyên góp tiền và sau đó đích thân tặng quà để giúp đỡ từng gia đình khó khăn, nhưng sau đó phát hiện có người ngăn cản 40% trong số 8 triệu đồng của hai vợ chồng. Ông già ở Huế. Nữ ca sĩ đã phải “làm ác” và buộc người này phải trả lại 3 triệu đồng, vì đây là công quỹ ủng hộ. Tuy nhiên, dưới góc độ pháp luật, vụ việc được xử lý như thế nào? (Mai Fulan) .

Luật sư tư vấn pháp luật

Ngày nay đồng bào cả nước đồng lòng chia sẻ, cứu trợ đồng bào miền Trung. Ca sĩ Thủy Tiên thu hút nhiều mạnh thường quân, thực tế này khiến một số người khó chịu tham lam, muốn trục lợi như chị đã đề cập. , Không có đủ lý do để kết luận rằng hành vi phạm tội của người phụ nữ bị can ngăn đã cấu thành tội phạm, và không có bằng chứng cho thấy liệu cô ta có phải là đối tượng của tố tụng hình sự hay không. Bởi theo các cán bộ tư pháp, thông tin của hàng xóm láng giềng và người phụ nữ ra đầu thú thì chưa rõ người này có hành vi phạm tội hay không. Ví dụ, đe dọa, uy hiếp tinh thần, lừa đảo … 40% nên được trích từ quỹ của tổ chức từ thiện.

Tuy nhiên, nếu các cơ quan hữu quan can thiệp vào cuộc điều tra và xác định sai người phụ nữ bắt nạt tình cảm người nhận, bằng vũ lực hoặc các cách khác Lời đe dọa khiến anh ta lo lắng rằng nếu phải trả tiền, anh ta có thể bị xử lý hình sự theo tội danh theo Điều 170 khoản 1 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi năm 2017).

Cụ thể, Nếu người nào đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, nếu trộm cắp được thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Hình phạt tối đa cho tội này là 20 năm. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 1 tỷ đồng đến 100 triệu đồng hoặc tịch thu toàn bộ hoặc một phần tài sản.

Theo luật trên, người phụ nữ này có thể bị truy tố. Khi có hành vi cấu thành tội phạm, bất kể tài sản đã tham ô, giá trị tài sản đều có thể được miễn trách nhiệm hình sự. Dấu hiệu cơ bản của tội cưỡng đoạt tài sản là người phạm tội đe dọa dùng vũ lực hoặc các biện pháp khác để buộc người đó phải chịu trách nhiệm, từ đó uy hiếp người có tài sản. Do lo ngại về tài sản nên phải giao tài sản cho phạm nhân. Các hoạt động từ thiện đều có mục đích tốt đẹp, đúng người, đúng việc.

Engo · Cui · Fan Law Firm

Tafa Law Firm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *