Đề xuất đầu tư 7 tuyến đường cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 22/10, đại diện Bộ GTVT cho biết, các kiến ​​nghị trên đã được đưa vào dự thảo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025. Bảy tuyến cao tốc này sẽ là đối tượng đầu tư dồn dập, trong đó nhu cầu vốn cho giai đoạn 2021-2025 khoảng 37,272 tỷ đồng.

7 chặng, cao tốc gồm: Cần T-Ka Mao, Chuncheng-Dehe Hua, Đức Hòa-Mỹ An, Mỹ An-Cao Lãnh, An Hữu-Cao Lãnh (thuộc đường cao tốc Hồng Ngự-Trà Vinh 2), Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, Hà Tiên-Rạch Giá-Bạc Liêu. – Cao tốc Bến Tẻ – Rạch Sỏi thông xe tại 15 / Dix. Ảnh: Cửu Long .

Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 theo quy định, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các bộ ngành. Các địa phương rà soát các ưu tiên, lựa chọn các dự án khẩn cấp để đầu tư, trình Chính phủ và Quốc hội phê duyệt.

Theo quy hoạch hiện tại, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ hình thành đường cao tốc phía Bắc. Đường cao tốc Đông Nam và Tây và 3 tuyến cao tốc (Bạc Liêu-Rạch Giá-Hà Tiên, Cần Thơ-Cà Mau và Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng) dài khoảng 998 km. Tuy nhiên, quy hoạch xác định thời gian đầu tư các tuyến cao tốc này là sau năm 2030. Bộ GTVT đã trình Chính phủ điều chỉnh mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2030, bao gồm cả việc đầu tư các tuyến cao tốc nêu trên trước khi điều chỉnh. Đề xuất điều chỉnh lộ trình. Đến năm 2030, đường cao tốc Hồng Ngự-Trà Vinh cũng sẽ được bổ sung vào quy hoạch.

Tuyến đường QL1A Đồng bằng sông Cửu Long với khoảng 21 triệu dân thường xuyên bị ùn tắc do “quá tải”. Trong khu vực chỉ có đường cao tốc Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, có đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận và Mỹ Thuận-Cần Thơ.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *