Bộ Giao thông Vận tải điều tra tăng tiền phạt uống rượu lái xe

Ngày 2/5, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý khi tham gia giao thông có nồng độ cồn. Các đơn vị cấp dưới ra lệnh cho cán bộ, công chức, viên chức cấp trên không được uống rượu, bia trước khi đi qua, đồng thời nghiêm trị những người vi phạm quy định về nồng độ cồn. – Bộ Tổng cục Đường bộ chủ trì soạn thảo dự thảo Nghị định số 46 sửa đổi xử phạt vi phạm hành chính, đối với đường bộ, đường sắt đang nghiên cứu tăng mức phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở vượt mức cho phép. Thanh tra giao thông các địa phương cần tăng cường kiểm tra tài xế chở khách tại các bến xe trước khi chở hàng và xử lý những tài xế có nồng độ cồn vượt quá quy định. Kim Liên (Kim Liên) tối 30/4. Ảnh: V.H

Bộ GTVT cũng yêu cầu Văn phòng Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia xây dựng kế hoạch tuyên truyền, xử lý vi phạm về rượu bia đối với người điều khiển phương tiện; vận động người dân “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Đầu tháng 4, trong hội nghị sơ kết thực hiện Nghị định số 46 xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ và đường sắt, việc sửa đổi Nghị định số 46 Ban biên tập đã đề xuất sửa đổi luật và các văn bản quy phạm pháp luật xử lý vi phạm hành chính. – Tăng thời gian lái xe của người điều khiển phương tiện uống rượu bia quá mức cho phép hoặc tước vĩnh viễn giấy phép lái xe; Cục giao thông đường bộ tăng mức phạt tối đa lên 80 triệu đồng.

Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra do tài xế nhậu nhẹt. Mới đây, tối 30/4, một chiếc ô tô đã va chạm với xe máy trong hầm Kim Liên (Hà Nội) khiến 2 phụ nữ tử vong. Người tài xế thừa nhận có tham gia tiệc tùng và uống bia một ngày trước khi xảy ra tai nạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *