Lắp đặt đường ray 3.200 tấn cho Nhổn-Ga Hà Nội

Đoạn cao độ qua cầu vượt Mai Dịch và Cầu Giấy đã hoàn thành, đơn vị thi công lắp đặt hệ thống lan can. Ảnh: Bá Đô

Ngày 25/12, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết đã chuyển 3.200 tấn đường ray tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội từ Nga về theo tiêu chuẩn của Nga. Vận chuyển bằng đường biển và về Tổng kho Nhổn (Bắc Từ Liêm) để chuẩn bị lắp đặt vào cuối tháng 12.

Việc lắp đặt đường ray của toàn bộ dự án được hoàn thành bởi nhà thầu Colas Rail SAS (Pháp), được đóng gói trong bao bì CP08. Ngoài việc cung cấp, lắp đặt đường ray từ khu nhà kho qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, nhà thầu Pháp còn cung cấp ray cấp điện (ray thứ ba) cho dự án. Ảnh: Ban QLDA-Ban QLDA Đường sắt Hà Nội cũng đã có kế hoạch tổ chức phân luồng giao thông chuẩn bị xây dựng ga S12-Trần Hưng Đạo. Đây là ga cuối của tuyến metro Nhổn – Ga Hà Nội và nằm ở trung tâm thành phố. Hành khách ra khỏi ga được kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia tại ga Hà Nội. Ga dài hơn 150 m gồm 3 tầng, là ga tàu điện ngầm.

Dự kiến ​​sau khi được Bộ GTVT chấp thuận, Ban quản lý đường sắt trung tâm Hà Nội sẽ quây tường bao, chặt hạ cây xanh, hạ ngầm các công trình nổi như đường dây điện, đường ống cấp thoát nước, viễn thông …

Nhà ga trên cao đã hoàn thành. Ảnh: Bá Đô

Đầu năm 2019, khi có kế hoạch thi công, đoạn đường Chen Hongdao gần ga Hà Nội sẽ đặt chướng ngại vật, chừa lộ giới 5m, đủ cho các phương tiện lưu thông. Là một phần của việc xây dựng ga S12, taxi và ô tô cá nhân sẽ bị cấm trên phố Chenhongdao; phố Quansu và phố Chenhongdao ở khu Quansu của thành phố Đại Đồng …—— Sau 8 năm khởi động, dự án Nam ga Hà Nội đã hoàn thành. 45% khối lượng công việc. Tỷ lệ hoàn thành của đường hàng không (từ Nhổn đến Cầu Giấy) đạt gần 95%, trong khi tỷ lệ hoàn thành của nhà ga vượt 53%. Mục tiêu của bộ phận quản lý dự án là đưa phần trên cao vào sử dụng vào năm 2020 và 4 km đường ngầm từ Jinma đến ga Hà Nội sẽ được đưa vào khai thác vào năm 2022.

Dự kiến ​​vào cuối tháng 12 năm 2018, dự án sẽ hoàn thành hồ sơ đấu thầu của hãng hàng không . Các hồ sơ mời thầu khác như: nhà ga trên cao, nhà kho; đầu máy, xe tải; hệ thống bán vé tự động sẽ hoàn thành vào năm 2020; đến tháng 4 năm 2022, các tuyến tàu điện ngầm và ga tàu điện ngầm sẽ hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *