Cát Linh-tháng 8 Hedong Railway Test

Tại cuộc họp sáng 28/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông phối hợp với nhà thầu Trung Quốc hòa lưới điện quốc gia. Hệ thống vận hành của tàu sẽ bắt đầu vào ngày 15/7. Đầu tháng 8, nhà thầu phải hoàn thành việc đóng điện chạy thử tàu đường Cát Linh-Hà Đông.

Ông cũng yêu cầu Ban quản lý dự án phối hợp đào tạo các chuyên gia và cán bộ với Hà Nội. , Các nhân viên phải “vận hành con tàu hiệu quả và năng suất”; phối hợp với Ủy ban Nghiệm thu Quốc gia để có được các tài liệu giám sát dự án.

Các nhà điều hành ngành GTVT cho biết, dự án còn nhiều yếu tố gây chậm trễ như mặt bằng, kết nối, thu thử quy trình, xác minh hoạt động bình thường của hệ thống. Tàu Cát Linh-Hà Đông sẽ chạy thử từ 3 đến 6 tháng. Ảnh: Ngọc Thanh.

“Việc nghiệm thu, đánh giá an toàn hệ thống phải được đặc biệt chú trọng từ khâu kiểm tra thiết kế đến vận hành thực tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện và đoàn tàu”, Bộ trưởng yêu cầu. -Trong tờ trình của Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ, đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông sẽ bắt đầu chạy thử toàn tuyến từ ngày 2/9.

Trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng, các cuộc thử nghiệm không tải đã được thực hiện trên các đoàn tàu này để kiểm tra sự liên kết chung trên đường ray. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, các cơ quan hữu quan sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.

Theo ban giám đốc, dự án đã hoàn thành hơn 95% lượng giao dịch (chưa bao gồm phần cần thiết). Đúng). Mười ba chuyến tàu đã được vận chuyển tại chỗ và 60% thiết bị bán vé tự động, công nghệ kho và nguồn điện được nhập khẩu.

Chủ nhiệm dự án đường sắt tốc độ cao Nguyễn Văn yêu cầu đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu trình Chính phủ vào cuối năm nay, phấn đấu năm 2019 trình Quốc hội. Ngoài ra, Bộ GTVT sẽ tổ chức hội thảo để tiếp thu các ý kiến ​​đóng góp trước khi trình chính phủ. -Bộ trưởng nói: “Cách đây 8 năm chúng ta đã trình tàu cao tốc nhưng chưa được Quốc hội thông qua, lần này phải làm tốt hơn trước”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *