Giấy phép lái xe quốc tế của Việt Nam chỉ có thời hạn ba năm

Liên quan đến thông tin đầu năm 2015, Việt Nam sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế, có thể sử dụng tại hơn 70 quốc gia / vùng lãnh thổ. Sáng nay, ông Nguyễn Thắng Quân, Cục trưởng Cục quản lý phương tiện, Bộ quản lý đường bộ Việt Nam, cho biết: “Thông tư hướng dẫn cấp đổi GPLX đang được hoàn thiện, chỉ cuối quý I, đầu quý II / 2015 mới được cấp đổi GPLX cá nhân. Giấy phép lái xe được cấp tại Việt Nam sử dụng được tại hơn 70 quốc gia sẽ giống như giấy phép lái xe quốc tế do Hiệp hội vận tải quốc tế cấp. – – Ông Quân cho biết thêm, theo quy định của công ước thì giấy phép lái xe có thời hạn 3 năm và phí đổi là 155.000 VNĐ, thiết kế giống với mẫu quốc tế và hiển thị bằng 5 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc.

Việc cấp đổi giấy phép lái xe quốc tế dự kiến ​​sẽ được kiểm điểm Cục đường cao tốc và một số phổ biến Công ước cho phép người có giấy phép lái xe quốc tế không làm các thủ tục khác ở các nước đi ngược chiều nhưng phải có trách nhiệm tìm hiểu luật giao thông, biển báo giao thông để đảm bảo an toàn.

Người phụ trách bộ phận quản lý phương tiện – người lái cho biết, giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp có giá trị tại hơn 70 quốc gia / vùng lãnh thổ, trong đó phần lớn là các quốc gia / khu vực châu Âu, còn 5 quốc gia / vùng lãnh thổ Đông Nam Á là Việt Nam và Myanmar. Philippines, Thái Lan và Indonesia Theo VnExpress, nhiều công ty du lịch đã thành lập dịch vụ riêng và công bố trực tuyến và được phép thay đổi giấy phép lái xe quốc tế. Giấy phép này có thể sử dụng ở 192 quốc gia, nhưng giấy phép là ở Mỹ.

Một công ty ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: “Để đổi chứng chỉ quốc tế chỉ cần vài thủ tục đơn giản. Nó đi kèm với bằng lái xe, bản sao chứng minh thư và chữ ký của người phát hành. , Bạn cần trả 150 đô la Mỹ (khoảng 3 triệu đồng) và đợi 7-10 ngày để lấy bằng lái. – Tuy nhiên, theo ông Quân, nếu người nước ngoài muốn lái xe thì bằng lái ở Việt Nam không có giá trị và phải đổi sang bằng lái của Việt Nam. Hơn nữa, Tổng cục Đường bộ chỉ cấp giấy phép lái xe quốc tế trong khuôn khổ Công ước Viên do chính phủ ký kết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *