Bão Vamco đông nghẹt hành khách ở sân bay

Do cơn bão Vamko đổ bộ vào Quảng Nam tối 14/9, hàng loạt chuyến bay đi và đến sân bay quốc tế Đà Nẵng bị chậm, hủy chuyến. Hành khách đứng dậy ngồi yên để cập nhật thông tin chuyến bay.

Do cơn bão Vamco đổ bộ vào Quảng Nam tối 14/9, hàng loạt chuyến bay đi và đến sân bay quốc tế Đà Nẵng bị hoãn, chuyến bị hủy. Hành khách đứng dậy ngồi cập nhật thông tin chuyến bay.

Đến 10h30 tối vẫn còn nhiều chuyến bay bị hoãn. Trước đó, do ảnh hưởng của bão, Vietnam Airlines đã thông báo tạm dừng khai thác 7 chuyến bay giữa TP HCM và Đà Nẵng, 5 chuyến Hà Nội – Đà Nẵng, 2 chuyến Hải Phòng – Đà Nẵng. – Đến 10h30 tối vẫn còn nhiều chuyến bay bị hoãn. Trước đó, do ảnh hưởng của bão, Vietnam Airlines đã thông báo tạm dừng khai thác 7 chuyến bay TP.HCM – Đà Nẵng, 5 chuyến Hà Nội – Đà Nẵng, 2 chuyến Hải Phòng – Đà Nẵng. Khi chuyến bay sẽ được nối lại, ông được biết rằng hành khách của một số hãng hàng không tiếp tục chờ đợi ở sân bay do sợ lỡ chuyến bay.

Khi chuyến bay sắp được nối lại, không có thông báo nào, nhiều hành khách đi máy bay tiếp tục chờ đợi tại sân bay vì sợ lỡ chuyến bay.

Vì chỗ ngồi quá đông nên hành khách phải nằm ngủ dưới sàn nhà ga. Ít chỗ ngồi nên hành khách phải nằm, ngủ trên sàn nhà ga.

Ngay cả khi không có chuyến bay, hành khách thậm chí còn ngủ ở khu vực dẫn đến quầy làm thủ tục. Khách hàng ngủ tại khu vực dẫn đến quầy làm thủ tục không có chuyến bay.

Đến đầu tháng 9. Do đợi cả đêm nhưng không được chuyển sang chuyến bay mới rời Đà Nẵng nên nhiều hành khách bị kéo ra cửa máy bay gây hoang mang. Sau đó, hành khách được mời đến quầy của sân bay để làm thủ tục chuyển tiếp và chờ chuyến bay tiếp theo.

Do đã chờ đợi qua đêm nhưng đến sớm 15/9 mà chưa kịp chuyển sang chuyến bay mới rời Đà Nẵng nên nhiều hành khách đã tập trung ở cửa máy bay, gây hoang mang. Sau đó, mời hành khách đến quầy sân bay để đổi máy bay, rồi chờ chuyến bay tiếp theo.

Theo đại diện hãng hàng không VietJet Air, do ảnh hưởng của cơn bão ngày 14/09/2016. 3. Các hãng hàng không giữa Huế và Đà Nẵng, Chu Lai buộc phải hủy chuyến. Nhằm cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các hành khách bị ảnh hưởng bị hủy chuyến do bão, Vietjet đã bổ sung thêm 6 chuyến bay đi và đến Đà Nẵng trong ngày 15/9 để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Theo đại diện hãng hàng không VietJet Air, ngày 14/9, do ảnh hưởng của bão số 3, các chuyến bay đi và đến Huế, Đà Nẵng, Chu Lai buộc phải hủy chuyến. Nhằm cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các hành khách bị ảnh hưởng bị hủy chuyến do bão, Vietjet đã bổ sung thêm 6 chuyến bay đi và đến Đà Nẵng trong ngày 15/9 để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. – Chịu ảnh hưởng của bão Vamco, Vietnam Airlines thông báo tăng 3 chuyến Hà Nội – Đà Nẵng và 3 chuyến giữa TP HCM – Đà Nẵng để giảm bớt tình trạng ùn tắc hành khách tại sân bay. Tính đến trưa ngày 15 tháng 9, chính quyền trung tâm của sân bay cho biết rằng hầu hết các hành khách bị tắc nghẽn giao thông do cơn bão gây ra đã được các hãng hàng không sơ tán.

Vietnam Airlines, cũng bị ảnh hưởng bởi Vamco, cho biết họ đã bổ sung thêm 3 chuyến bay giữa Hà Nội-Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh-Đà Nẵng để giảm bớt tình trạng ùn tắc hành khách tại sân bay. Tính đến trưa ngày 15/9, Cảng vụ hàng không cho biết hầu hết hành khách bị kẹt xe do bão đã được các hãng hàng không sơ tán.

Sau khi bão tan, nhiều hành khách rời Đà Nẵng phải thức trắng đêm chờ máy bay.

— Khi rời Đà Nẵng sau bão, nhiều hành khách cảm thấy mệt mỏi nên phải thức gần như cả đêm để chờ máy bay.

— Ngọc Trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *