Cầu Bình Triệu bị phá bỏ

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng ban quản lý và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải TP.HCM, thông báo về việc phá dỡ vào ngày 28/10. Hiện tại, cổng thu phí dẫn quốc lộ 13 đi cầu Bình Triệu 2 đã được phá bỏ để tạo thông thoáng. Chiều ngược lại từ cầu Bình Triệu 1 về Q.Thủ Đức, ba chòi sẽ bị phá bỏ. Tổng chi phí cho việc phá dỡ là khoảng 100 triệu đồng mỗi năm, và chi phí bảo trì sẽ kết thúc vào cuối tuần này.

Thu phí cầu Bình Triệu 1, quận thứ 5, chờ 2/1 chiều. Ảnh: Gia Minh .

Tại cổng thu phí được thiết kế trước đây, mỗi chiều cổng thu phí có 4 làn xe, đường xe máy được phân luồng vào quốc lộ 13 bằng dải phân cách bằng bê tông. Các trạm thu phí hiện tại đã thu hẹp đường. cách. Kẹt xe và các phương tiện qua trạm phải phanh gấp dễ gây tai nạn, đặc biệt là vụ nghiêng cầu Bình Triệu 1 ở Duh Đức hôm thứ Năm. Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) hoàn vốn toàn bộ cầu Bình Triệu 2 và cầu Bình Triệu thuộc dự án BOT đường cao tốc. Theo hợp đồng với TP.HCM, CII tham gia giai đoạn 2 dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 trong thời hạn 5 năm. CII dự kiến ​​sử dụng trạm thu phí này ngay sau khi dự án được đầu tư. Dự án BOT này được xác định thông qua đàm phán với nhà đầu tư, sau đó thực hiện xây dựng từ nguồn vốn ngân sách. Việc tạm dừng hợp đồng là kết luận kiểm toán cho rằng dự án không thực hiện theo Nghị quyết số 437 của Quốc hội (không thực hiện dự án BOT trên các tuyến đường hiện hữu). -Chi phí là từ Quốc lộ 13 đoạn cầu Bình Triệu 2 vừa được thông xe chiều 2/11. Nhiếp ảnh: Gia Minh .

Hiện tại, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông CII đã rà soát, xác định số lượng và chi phí đã hoàn thành và chưa thực hiện liên quan đến dự án. Hiện tại, ủy ban có trách nhiệm xác minh số lượng và giá trị của quyết toán CII (đã được chấp nhận) để quyết toán trước khi tiến hành bước tiếp theo.

BOT Cầu Bình Triệu giai đoạn 2 do CII TP.HCM thành lập năm 2018, với tổng vốn gần 2,3 nghìn tỷ đồng. Dự án bao gồm nhiều nội dung như mở rộng đường Ung Văn Khiêm, xây dựng nút giao thông Đại Liệt, đào hầm đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quốc lộ 13, thiết lập kết nối và mở rộng Chu Văn An mới trong khu vực. — Tại quận Thủ Đức, dự án mở rộng Cầu Wengdao trên Quốc lộ 13 và Quốc lộ CII đã được thi công và đưa vào sử dụng một bên cầu. Chủ đầu tư cũng đã đền bù và giải phóng mặt bằng trên đường Ung Văn Khiêm. Hồ Chí Minh sẽ sử dụng ngân sách để hoàn trả số tiền nhà đầu tư đã bỏ ra khi kết thúc hợp đồng BOT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *