Con do người nuôi dưỡng có quyền hưởng thừa kế theo di chúc không?

Cô ấy không có chồng con, cha mẹ cô ấy đã mất, và cô ấy đứng tên trong ngôi nhà này. Hiện chị gái ruột của cô ấy đã nhiều lần ép tôi về nhà và dọa kiện vì cho rằng cô ấy là người thừa kế hợp pháp. Trong trường hợp này, tôi có được hưởng lợi từ việc thừa kế nó không? (Lan Anh).

Luật sư và Tư vấn

Điều 609 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về quyền thừa kế của cá nhân bao gồm quyền lập di chúc để định đoạt tài sản và quyền thừa kế theo di chúc. . Do đó, bà bạn có quyền để lại tài sản cho bạn, và bạn có quyền nhận bà. Đây là quan hệ dân sự được pháp luật bảo vệ.

Đồng thời, Điều 644 BLDS 2015 quy định những người thừa kế không dựa vào nội dung của di chúc gồm: con chưa thành niên, con đã thành niên không còn khả năng lao động, cha đẻ, mẹ đẻ, vợ, chồng. Ngoài những nhân sự nêu trên, di sản còn được chia theo nội dung di chúc. Cô ấy không có chồng con, và cha mẹ cô ấy đã qua đời, vì vậy dù cô ấy muốn gì, cô ấy cũng không có người thừa kế. Trong trường hợp này, em gái ruột của anh ta sẽ không gục ngã.

Trong trường hợp là người thừa kế theo pháp luật, tình chị em ruột thịt của anh ta sẽ thoái hóa – Quy định tại Điều 651 khoản b khoản 1 Bộ luật dân sự năm 2015 Việc áp dụng chỉ áp dụng đối với các trường hợp: không có di chúc, di chúc không hợp pháp và người thừa kế theo di chúc được chỉ định là người thừa kế theo trường hợp người thừa kế chết trước hoặc cùng thời điểm với người lập di chúc. Nhưng bạn không có quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận quyền thừa kế… Vì vậy, chỉ cần di chúc của bà bạn là hợp pháp theo quy định tại Điều 630 Bộ luật dân sự năm 2015 thì việc thừa kế theo nguyện vọng và Không có quyền thừa kế.

– Để trở thành chủ sở hữu quyền sử dụng hợp pháp tài sản nêu trên phải thực hiện các thủ tục sau:

– Văn bản công chứng khai nhận di sản thừa kế bao gồm: di chúc; đơn công chứng; giấy tờ chứng minh người chết ( Giấy chứng tử); giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản; giấy tờ tùy thân của người thừa kế (chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu, …) – đăng ký biến động đất đai (đổi tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và đất khác) với các tổ chức có liên quan, Hồ sơ bao gồm: đơn đăng ký biến động đất đai, quyền sở hữu đất theo mẫu quy định; văn bản thừa kế (di chúc, hợp đồng thừa kế có công chứng); giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chứng tử; giấy nộp tiền chuyển nhượng đất và giấy nộp tiền đăng ký quyền sử dụng đất ở ; Các giấy tờ khác (chứng minh nhân dân, hộ khẩu …) – Luật sư Đan Mạch Wo

Công ty Luật Tapa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *