3 nghìn tỷ đồng qua xa lộ miền tây

Công ty Quản lý và Phát triển Dự án Hạ tầng Giao thông Jiulong vừa hợp tác với Bộ Giao thông Vận tải thành phố Cần T và Ủy ban Nhân dân tỉnh Hầu Giang để phê duyệt hướng tuyến và thông qua giấy phép của các trạm kiểm soát. Dự án Châu Đốc-Giao thông đường cao tốc Cần Thơ-Sóc Trăng…. -Bản đồ đường cao tốc Cần Thơ-Sóc Trăng. Ảnh: Cửu Long .

Tuyến đường này trải dài 4 tỉnh, bao gồm các tỉnh cách An Giang khoảng 60 km, cách TP.Cần T và 46 km, Hậu Giang 23 km và Sóc Trăng 25,5 km. Trên đường cao tốc, có 130 cầu và 50 nút giao thông. Giai đoạn đầu, đường rộng 17 m, tốc độ 80 km / h. Giai đoạn 2 của dự án đã hoàn thành đúng kế hoạch, lộ giới lớn hơn 24m, vận tốc thiết kế 100-120 km / h. Dự án sẽ bắt đầu vào năm 2023 và sẽ kết thúc sau ba năm.

Tuyến cao tốc sẽ được kết nối với quốc lộ 1A, quốc lộ N1 và các trục dọc khác … Việc đầu tư cho tuyến đường này được coi là rất cần thiết. – Để từng bước hoàn thiện xây dựng mạng lưới đường bộ trong khu vực, tăng cường giao lưu kinh tế – thương mại, văn hóa – xã hội, an ninh – quốc phòng của các tỉnh Tây Nam Bộ, đồng thời thiết lập quan hệ với Campuchia và các nước trong khu vực Đông Nam Á. – Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP.Cần T cho biết, việc điều chỉnh dự án về cơ bản là phù hợp với quy hoạch và phát triển. Bởi Qin T. Ông Tung Chee-hwa cho biết: “Bộ phận tư vấn có nhiệm vụ nghiên cứu cách kết nối các điểm nhất định trên Quốc lộ 91 và Quốc lộ 14 vạn nhằm giảm chi phí và thời gian vận chuyển hàng hóa, giảm tải cho Quốc lộ 91”. Ông Giang Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Hào cũng ủng hộ dự án và yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu điều chỉnh tuyến đường cho phù hợp hơn, tránh ảnh hưởng đến các khu công nghiệp và dân cư. Ông Trần Văn Thi, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết, tiếp thu ý kiến ​​của địa phương, các đơn vị này sẽ điều chỉnh tuyến theo thực tế xã hội. Sự phát triển kinh tế của khu vực tránh những phát sinh sau này.

Dự án đường cao tốc Zhouduo – Cần Thơ – Sóc Trăng nằm trong mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam, dự kiến ​​quy hoạch vào năm 2020 và định vị đến năm 2030. Đây là một trong những đường cao tốc 3 cấp của Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Đồng bằng sông Cửu Long. Con đường này cũng được Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Kế hoạch và Đầu tư xác định.

Công ty đầu tư phát triển dự án hạ tầng giao thông Long Long là đơn vị lập dự án hỗ trợ kỹ thuật quản lý đầu tư. Công ty Jinwoo Engineering Korea (Hàn Quốc) và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng 625 tư vấn nghiên cứu dự án .—— Cửu Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *