Đường cao tốc Bắc Giang-Langshan đã được mở gần đây

Video: Giang Huy

Đường cao tốc Bắc Giang-Langshun bắt đầu từ km 45 + 100 (giao với đường cao tốc số 1 xã Mai Sao, huyện Zhilang, tỉnh Lạng Sơn), đến km 108 + 500, kết nối với đường cao tốc Quốc lộ 1, đoạn Hà Nội-Bắc Giang.

Sau hơn 3 năm thi công, đến nay, tuyến cao tốc đã hoàn thành 98% công tác chuẩn bị để thông xe kỹ thuật vào ngày 29/9. Điểm đầu của đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn là 45 km + 100 (tại ngã tư xã Mai Sao và quốc lộ 1 huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn), điểm cuối là km 108 + 500, nối từ đường số 1 Hà Nội đến đường quốc lộ Bắc Giang. . -Hơn 3 năm tính đến ngày 29/9, đường cao tốc đã hoàn thành 98% công tác chuẩn bị thông xe kỹ thuật.

Vào ngày 23 tháng 9 năm 64, hầu hết các km đã được đệm nhựa. Đoạn từ Bắc Giang đến điểm đầu Lạng Sơn đã hoàn thiện các yếu tố, các tuyến đường được kẻ vạch sơn.

Ngày 23/9, hầu hết các đoạn đường chạy xe 64 km đã được thảm nhựa. Điểm đầu từ Bắc Giang đến Lạng Sơn hoàn thành, các tuyến đường được phân cách bằng vạch sơn.

Theo thiết kế, đường cao tốc rộng 25 m, gồm 4 làn xe và 2 làn xe khẩn cấp, tốc độ định mức 100 km / h. Dự án do BOT Bắc Giang-Lạng Sơn của Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư.

Theo thiết kế, lộ giới 25 m, gồm 4 làn xe và 2 làn đỗ xe khẩn cấp. Tốc độ thiết kế là 100 km / h. Dự án do Công ty BOT Bắc Giang-Lạng Sơn thuộc Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư.

Khi bắt đầu dự án, các công nhân yêu cầu chuẩn bị dây chuyền sơn tại một số khu vực bên Lạng Sơn. Dự kiến, phần việc này sẽ hoàn thành trong hai ngày tới.

Các công nhân đã yêu cầu chuẩn bị dây chuyền sơn ở một số khu vực phía Langson khi bắt đầu dự án. Phần này dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong hai ngày tới.

Chị Hoàng Thị Phấn ở Nghĩa Lộ, công nhân thầu phụ lắp hàng rào thép. Để có mặt trên xe kỹ thuật đúng giờ, chị Pan và nhóm công nhân này phải làm việc đến trưa, có người làm suốt đêm.

Chị Hoàng Thị Phấn nhà thầu phụ Nghĩa Lộ đang lắp lan can thép. Để thông xe kỹ thuật đúng giờ, chị Phán và đội công nhân phải làm việc đến trưa, có đội làm cả đêm.

Dự án vẫn còn một số lớp đệm nhựa đường. Hệ thống lu nhựa với máy rải công suất lớn, khi di chuyển máy vào vị trí sẽ có hệ thống lu lèn tự động và trục lu phía sau. Với công nghệ này, máy có thể di chuyển hàng chục km mỗi ngày.

Theo ông Chuẩn, chỉ huy trưởng kiêm giám sát công trường của Công ty BOT Bắc Giang-Lạng Sơn, toàn bộ dự án dài khoảng 6 km. Nó bao phủ lớp cuối cùng của miếng đệm nhựa, nhưng với sự phát triển của công nghệ hiện đại và việc sử dụng nó 24/24 giờ, dự kiến ​​ngày 24 tới đây sẽ hoàn thành việc đánh dấu vết.

Vẫn còn một số miếng nhựa trong dự án này. đường phố. Hệ thống lu nhựa với máy rải công suất lớn, khi di chuyển máy vào vị trí sẽ có hệ thống lu lèn tự động và trục lu phía sau. Nhờ công nghệ này, chiếc máy này có thể di chuyển hàng chục km mỗi ngày.

Ông Chuẩn, chỉ huy trưởng kiêm giám sát công trường BOT Bắc Giang-Lạng Sơn cho biết, toàn bộ dự án dài khoảng 6 km. Tuy nhiên, lớp đệm nhựa cuối cùng sử dụng công nghệ hiện đại 24/24 giờ nên hoàn thành trong vòng 24 ngày để đánh dấu phân làn.

Hàng chục biển báo đường đã được lắp đặt tại các ngã tư dài hàng chục km. Đường Bắc Giang – Lạng Sơn được xây dựng mới và chủ yếu đi qua núi. Dọc đường có hàng chục mái nhà nghiêng phải xử lý để tránh sạt trượt. -Hàng chục biển báo dọc tuyến đường được lắp đặt cách ngã tư vài km. Đường Bắc Giang – Lạng Sơn được xây dựng mới và chủ yếu đi qua núi. Trong cả quá trình, trên núi đồi có hàng chục mái nhà nghiêng phải xử lý để tránh sạt trượt. Việt Nam đang bước vào. Đến nay, dự án đã hoàn thành nhiều điểm xử lý nhưng vẫn còn một số điểm cần gia cố, đang thi công phần khung bê tông. Và hạt cỏ bảo vệ bề mặt mái dốc. Đến nay, 5-6 hạt cỏ rải vào đất đã lên xanh tốt.

Riêng phương án xử lý chống sạt lở do Công ty Xây dựng Hạ tầng ATV Việt Nam thực hiện đã vượt hơn 350 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã hoàn thành nhiều điểm xử lý nhưng vẫn còn một số điểm cần gia cố, đang thi công phần khung bê tông. Và hạt cỏ bảo vệ bề mặt mái dốc. Phun 5-6 hạt cỏĐến nay địa thế phát triển tốt.

Đường cao tốc song song Quốc Lộ 1A. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Lạng Sơn chỉ còn khoảng 2,5 giờ, trong khi thời điểm hiện tại là hơn 3 giờ.

Đường cao tốc song song Quốc Lộ 1A. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Lạng Sơn từ 3 giờ hiện nay xuống còn khoảng 2,5 giờ. – Trên đường cao tốc có gần chục nút giao với quy mô khác nhau. Điểm hoàn thành lớn nhất và sớm nhất là Langxiang, huyện Zhilang, ngã tư 279 đi qua thành phố Quảng An. Trạm thu phí được đặt tại đây để thu phí trên Tỉnh lộ 279. Dự kiến, đường cao tốc sẽ được thu phí trong 17 năm (từ năm 2020 đến năm 2037). Có 5 tiêu chuẩn thu phí, đối với ô tô dưới 9 chỗ mức phí tối thiểu là 2.000 đồng / km, đối với xe tải trọng lớn (như xe container) mức phí tối đa là 7.200 đồng / km. Đường cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn nối Hà Nội đến cửa khẩu Huh Nghi (tỉnh Lạng Sơn) và đường cao tốc quốc tế Hug Nghi-Nam Ninh ở Trung Quốc.

Có gần mười hai ngã tư lớn nhỏ trên đường cao tốc, trong đó lớn nhất và nhanh nhất là ngã tư 279 đi qua thị trấn Guanglang, huyện Zhilang. Trạm thu phí được đặt tại đây để thu phí trên Tỉnh lộ 279. Dự kiến, đường cao tốc sẽ được thu phí trong 17 năm (từ năm 2020 đến năm 2037). Có 5 tiêu chuẩn thu phí, đối với ô tô dưới 9 chỗ mức phí tối thiểu là 2.000 đồng / km, đối với xe tải trọng lớn (như xe container) mức phí tối đa là 7.200 đồng / km. Từ đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn nối Hà Nội đến cửa khẩu Huh Nghi (tỉnh Lạng Sơn) và đường cao tốc quốc tế Huh Nghi – Nam Ninh, Trung Quốc.

Bá Đô-Giang Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *