“Danh tiếng toàn cầu” của các nhà tư vấn được chọn cho cuộc khảo sát mở rộng Tân Sơn Nhất

Sáng 13/6, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Huyền Thanh cho biết, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thương mại Mỹ có kế hoạch thuê cơ quan tư vấn nước ngoài điều tra độc lập về sân bay này. Viết bởi Tân Sơn Nhất. Tư vấn sẽ đề xuất phương án mở rộng trong vòng 6 tháng.

Bộ Hàng không cũng sẽ xây dựng tiêu chí thuê tư vấn và lập phương án lựa chọn trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt. Ông Thành cho biết, hiện sở chưa “nhắm” được bộ phận tư vấn nào.

“Mở rộng Tân Sơn Nhất bộ phận tư vấn phải có tên tuổi và uy tín trên thế giới.” Ông cũng cho rằng nếu có ít đơn vị tư vấn tham gia thì nên xem xét chỉ định thầu.

Chiều 12/6, sau cuộc họp nghe ý kiến ​​về dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thuê tư vấn nước ngoài với mục đích “hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đất …” Làm việc độc lập với tinh thần khách quan và trung thực nhất. Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện. Năm .—— Khu nhà liền kề sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Dan.

Trước đây, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất mở rộng thành phố Johor Bahru thay vì xây đường mới mà chỉ xây nhà ga ở phía bắc đường lăn, kỹ thuật kỹ thuật, bao gồm sân đỗ, các dịch vụ kỹ thuật khu vực và công suất của nhà ga T4 10 đến 15 triệu hành khách. Quy hoạch nâng tổng công suất của sân bay lên khoảng 400 đến 43 triệu hành khách. Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, phương án này được triển khai nhanh nhất và chi phí thấp trong nhiều phương án.

Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Hàng không TP.HCM đề xuất xây dựng đường băng thứ 3 trên phần đất thu hồi từ sân golf, cách đường chạy 3.800 m hiện tại là 760 m. – “Chiều dài khu vực Tân Sơn Nhất hiện hữu khoảng 3000 m, nên đường băng thứ 3 có thể dài khoảng 2700 m nếu không xin phép gia đình. Vì vậy, Bộ GTVT cho biết sẽ mở rộng sân bay về phía Bắc. Sẽ tốn rất nhiều đất để giải phóng mặt bằng, điều này là không chính xác.

Việc xây dựng đường số 3 ở phía bắc cần rất nhiều đất. Bản vẽ mô phỏng của Tiến sĩ Lương Hoài Nam.-Trái ngược với ý kiến ​​của ông Ruan Tiantong, một chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam không ủng hộ việc xây dựng đường băng thứ ba tại sân gôn Tân Sơn Nhất nằm ở trung tâm thành phố, với sức chứa 700 đến 80 triệu TS. Lương Hoài Nam cũng nhận xét rằng kế hoạch mở rộng về phía nam của sân bay là chỉ xây dựng một nhà ga, và giao thông Tuy nhiên, đường băng đã không được xây dựng, theo đề nghị của Quân đội. Bộ Giao thông và Truyền thông đã nhanh chóng hành động để chi phí thấp nhất tại sân bay Tân. Lượng hành khách hàng năm của Sơn Nhất là 50 triệu.

Doan loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *