Dự án Sân bay Long Khánh được chính phủ phê duyệt

Ngày 11/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 1 Cảng hàng không quốc tế Long Sheng. Đây sẽ là sân bay quốc tế chính của đất nước và là trung tâm vận tải hàng không quốc tế trong khu vực.

Giai đoạn đầu của sân bay Long Thành có đường băng, nhà ga hành khách đồng bộ, với các thành phần phụ trợ đồng bộ, có sức chứa 25 triệu hành khách, lượng hàng hóa hàng năm là 1,2 triệu tấn. Dự án dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025. Ảnh: ACV

Dự án này được chia thành 4 dự án, gồm: công trình trụ sở cơ quan quản lý quốc gia; phục vụ điều hành bay; công trình cơ bản của cảng hàng không và các nhiệm vụ khác. Trong đó, các dự án cơ bản như công trình cảng hàng không, sân bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa được ủy thác cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bằng nguồn vốn của công ty làm chủ đầu tư. Sân bay bao gồm: đường băng dài 4.000m, rộng 75m, hệ thống đường lăn, sân đỗ; nhà ga hành khách công suất 25 triệu lượt khách / năm, tổng diện tích xây dựng 373.000m 2.

Thiết kế sảnh đến của sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Sân bay Quốc tế Long Thành sẽ áp dụng công nghệ mở hiện đại, dễ dàng cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất trong đầu tư, quản lý, vận hành xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế. — Đầu tháng 10, Chính phủ yêu cầu tỉnh Đồng Nai bàn giao mặt bằng với quy mô lớn và khẩn trương trong tháng 10 để khởi công xây dựng vào đầu năm 2021.

Kế hoạch sân bay Long Thành sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn. Nó sẽ được hoàn thành vào năm 2040, bao gồm: 4 đường băng, 4 nhà ga hành khách và các phụ kiện đảm bảo có thể đáp ứng 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

>> Hình ảnh: Thiết kế nhà ga hành khách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *