Đi bộ sau bữa ăn có thể gây ra các bệnh tiêu hóa

Sau khi ăn cơm, hệ tiêu hóa của con người (như dạ dày, ruột) sẽ tăng nhanh nhu động ruột và tiết ra dịch tiêu hóa để hấp thụ thức ăn. Một số người cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn, buồn ngủ là do một lượng lớn máu chảy qua hệ tiêu hóa, khiến não bộ ở trạng thái thiếu máu tạm thời.

Ảnh: tuscantraveler

Nhiều người vẫn hiểu lầm rằng nên đi bộ sau khi ăn để tốt cho tiêu hóa. Trên thực tế, bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể cũng cần được tăng cường cung cấp máu khi vận động. Ví dụ, khi đi bộ, cơ bắp chân và các bộ phận khác liên quan đến tập thể dục co lại và lưu lượng máu tăng lên. Vào mùa đông lạnh giá, nếu bạn nhàn rỗi, chân bạn sẽ cảm thấy lạnh, nếu bạn đứng dậy đi lại thì chân bạn sẽ bị nóng, vì khi đi lại chân bạn sẽ chảy máu nhanh hơn. Khi lưu lượng máu đến một cơ quan tăng để cung cấp chuyển động, kết quả là lượng máu nhận được từ các cơ quan khác sẽ giảm. Nếu bạn đang đi bộ hoặc làm các hoạt động khác sau khi ăn cơm, các cơ quan vận động sẽ cản trở quá trình cung cấp máu của dạ dày và ruột, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Càng đi xa, bạn càng đi nhanh và tập luyện với cường độ cao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa của bạn. Nếu điều này diễn ra trong thời gian dài, hệ tiêu hóa của bạn sẽ bị bệnh.

Đi bộ sau khi ăn nguy hiểm hơn cho người cao tuổi. Trong số đó, chức năng của tim giảm, mạch máu cứng lại, khả năng điều hòa huyết áp của mạch giảm nên rất dễ bị tụt huyết áp sau khi ăn. sống khỏe)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *