Bởi vì nhiều phương tiện không công bằng, rất khó để thực hiện “ phạt nguội ”

Thiếu tướng Nguyễn Đức Trọng, Chánh văn phòng Công an TP Hà Nội, vừa yêu cầu UBND thành phố và chính quyền các cấp xử phạt các phương tiện vi phạm an toàn giao thông đường bộ để chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật. Pháp.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, lượng xe máy quá nhiều nên trước mắt chỉ phạt nguội đối với ô tô. Ảnh: Bá Đô

Vì vậy, Hà Nội sẽ lắp đặt camera tại các nút giao thông để ghi lại hình ảnh các phương tiện vi phạm rồi truyền về bộ phận xử lý. Khi chủ phương tiện đến kiểm tra phương tiện theo thời hạn sẽ nộp phạt. Ông Zhong cho biết: “Hiện tại do quá nhiều xe máy nên tôi đề nghị các bạn xử lý ô tô.”

Năm 2011, cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành kiểm tra bằng hình ảnh (phạt nguội) đối với các trường hợp vi phạm giao thông, nhưng ô tô đã đậu rất tệ. Người lái xe có mặt.

“Phạt nguội” được nhiều người chấp nhận và có tác dụng răn đe. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn nên hình thức xử phạt này không còn được áp dụng, chủ xe không nộp phạt, nhiều xe oan, lực lượng xử lý thiếu và nhiều. -Cô Trần Sơn Hà, Phó Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt cho biết, việc xử phạt bằng hình ảnh không phải là mới, luật đã có quy định, nhiều nơi cũng đã làm. Camera giám sát lắp đặt tại các ngã ba, ngã tư công cộng có thể thực hiện xử phạt nguội, nhưng ở các thành phố trực thuộc trung ương thì không. “Ông Hà cho rằng, vướng mắc nhất là nhiều xe chưa sang tên được. Thực tế, nhiều trường hợp chủ xe cố tình né tránh việc thông báo vi phạm của lực lượng chức năng vì không xử phạt qua tài khoản.

Ngoài ra Do đó, việc bố trí phương tiện, thiết bị kỹ thuật cho CSGT chưa được triển khai rộng rãi, chỉ tập trung NTD trên một số tuyến đường trọng điểm nên khó phân bổ rộng rãi mức phạt nguội.

Theo Cục CSGT, trong thời gian qua Trong năm, thông qua hệ thống xử lý và kiểm soát giao thông, an toàn giao thông, việc “phạt nguội” đã được thực hiện trên hai địa bàn là thành phố Hà Nội-Vinh và thành phố Hồ Chí Minh-Cann “Hà Nội-thành phố Vinh và thành phố Hồ Chí Minh-Cần T-Với Theo thời gian, hơn 16.000 trường hợp phạm pháp đã được ghi nhận tại địa phương, trong đó hơn 10.000 trường hợp đã được xử lý (63). (3%), gần 6.000 trường hợp vi phạm khác bị thông báo (36,7%), hơn 3.000 giấy phép lái xe bị tịch thu và 45 phương tiện bị tạm giữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *