Mở rộng tuyến đường qua cầu Tongtru và số 5

Cầu Đông Trù dài 1,1 km trên sông Đuống, mặt cắt ngang rộng 55 m, 8 làn xe. Ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu còn có 3 nhịp chính, trong đó hai nhịp dài 80 m, nhịp giữa sông 120 m, được áp dụng công nghệ mới Vòm ống thép của cầu được đổ bê tông, đây là một phần của toàn bộ dự án QL5. Hồ sơ mời thầu quan trọng nhất với tổng giá trị 882 tỷ đồng gồm 3 công ty lớn của Bộ GTVT là Cienco 1, Cianeco 4 và Công ty xây dựng Thăng Long.

Cầu Đông Trù là cây cầu thép hình vòm đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Đoàn Loan .

Dự án mở rộng quốc lộ 5 được khởi động từ năm 2005, dài 13,3 km, mặt cắt ngang nền đường từ 65m đến 68,5m. Tuyến đường này bắt đầu từ khu vực trung tâm thành phố Bắc Tanglong-Vantri, dọc theo các thị trấn Kim Nỗ, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh), băng qua quốc lộ 3, sau đó qua sông Đuống và đi tiếp cầu. Cui (Quận Longbian). Được chính quyền thành phố Hà Nội đầu tư tổng cộng 6.661 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại I, tốc độ 80 km / h.

Tại buổi lễ thông xe, bà Thảo, Thị trưởng Hà Nội cho biết: Giá, đây là một trong 37 dự án giao thông lớn của Hà Nội từ năm 2011 đến 2015. Sau khi thông xe đường 5 sẽ giúp hoàn thiện đường vành đai 2 phía Bắc Hà Nội, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các khu công nghiệp, khu đô thị như Beitanglang-Vân Trì, Tongan-Co Loa, Gia Lâm-West Dong. — Tuyến đường này hoàn thành sẽ kết nối hạ tầng giao thông khu vực phía Bắc Hà Nội bao gồm đường 5 kéo dài, cầu Tân Tân và đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Tân Tân, từ đó tạo ra giao thông đồng thời trên cả 2 vành đai. Các phương tiện của Hải Phòng có thể dễ dàng đến Sân bay Nội Bài.

Phó Thủ tướng Hoàng Cương Hải cũng cho biết, đây là dự án quan trọng của giao thông đô thị Hà Nội và có ý nghĩa to lớn đối với 60 năm giải phóng thủ đô. Cầu Dongchu đã trở thành một điểm nhấn kiến ​​trúc quan trọng ở khu vực phía Bắc sông Hồng, cho thấy sự phát triển của thủ đô đang rất đáng khích lệ. – Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội xây dựng phương án thu xếp trợ cấp. Lưu lượng giao thông hợp lý, nhằm nâng cao hiệu quả của tuyến đường, hình thành đầu mối giao thông chính cung cấp dịch vụ cho khu công nghiệp và đô thị phía Bắc sông Hồng, cung cấp giao thông liên tỉnh miễn phí từ Thành phố Hải Phòng đến Sân bay Tân Nội và các tỉnh khác. Tây Bắc .

Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *