Sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ taxi công nghệ đột phá

Sự thay đổi diễn ra vào ngày 14 tháng 11, khi giao thông nội bộ của sân bay được điều chỉnh. Tại nhà ga nội bộ, 4 đường ray A, B, C, D được ngăn cách phục vụ việc lên xuống của hành khách. Đặc biệt, làn đường A (gần nhà ga) chỉ cho phép ô tô cá nhân vào sân bay, thay vì lên xuống như trước đây. Hai làn đường B và C tiếp theo dành cho ô tô cá nhân vào đón người. Cuối cùng, làn đường D dành cho taxi và các phương tiện vận tải để đón khách.

Điều chỉnh làn đường trên của ga hàng không Tân Sơn Nhất. Đồ họa: Thanh Huyền.

Tuy nhiên, sau khi điều chỉnh, các xe công nghệ cao như GrabCar, BeCar … không được vào đường D để đón khách mà phải vào số 3, 4, 4 từ nhà xe TCP dừng lại. Tầng 5 chờ. Điều này buộc những khách hàng bắt kịp xe phải đi thêm lên tầng trên. Đến sân bay đón khách phải gửi xe vào bãi xe và chịu phí 25.000 đồng thay vì 10.000 đồng trước đây.

Tại sân bay chiều 17/11, một xe công nghệ loại này chạy Grab, BeGruop … Khách hàng ở ga quốc nội phải lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP đối diện. Ngoài các tài xế, những khách hàng đã quen đón những chiếc xe này cũng tỏ ra hoang mang vì trước đây họ chỉ được phép đi xe trước trạm sau khi đặt xe qua ứng dụng.

M xuống máy bay lúc 19h, anh Lê Văn Thông, 33 tuổi, cho biết anh đặt GrabCar ở khu vực Gò Vấp. M Thông được hướng dẫn lên tầng 3 nhận xe vì tài xế không đợi bên dưới dù hơi bất tiện vì “giá xe công nghệ cao rẻ hơn taxi gần 70.000 đồng.” M Thông xách vali ra chờ. Thang máy “Vì hành khách quá đông và kẹt thang máy, tôi phải nâng gần 20 kg hành lý để leo cầu thang. Tôi mệt mỏi với những món đồ nặng trên lưng.

Tối 17/11, khách lấy hành lý. Xế hộp được nâng lên cầu thang bộ lên nhà xe TCP ở tầng 3. Ảnh: Gia Minh .

Tại tầng 3 và 4 của nhà xe TCP, một chiếc ô tô từ 4 đến 7 chỗ gắn logo “xe hợp đồng” vào thang máy và Mặt tiền đường di chuyển liên tục để đón khách Đa phần những người lần đầu đặt xe đều quen thiết lập, lúng túng nên tài xế liên tục gọi điện thông báo địa điểm đón, nhiều tài xế cho rằng chuyến đi “bị gián đoạn, thả lỏng” “Vì nhiều hành khách cảm thấy bất tiện nên hủy chuyến.” Tân Sơn Nhất cho biết sau 4 ngày tổ chức lại giao thông của sân bay, tình trạng kẹt xe trên đường ray đã giảm bớt. Tình trạng hỗn loạn không bao giờ xảy ra nữa, đặc biệt là ở Trên làn đường A, ô tô được phép lên xuống. – – Ông Hồng cho biết mục đích của việc điều chỉnh là để giao thông nội bộ sân bay thông thoáng, an toàn hơn … Tuy nhiên, cần ưu tiên quyền lợi của nhà vận chuyển ký hợp đồng nhượng quyền với cảng. Chính xác hơn là 4 hãng taxi: Vinasun, Mai Linh, Vina và Saigontourist, 7 đơn vị xe hợp đồng là: Sasco, Satsco, Sóng Việt, ACV Unico, Aviogo, Liên đoàn Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Hải Fan. Đây là những người vận chuyển làm việc tại cảng, được đấu giá, đã ký hợp đồng thuê và quyền nhượng quyền thương mại.

“Mặc dù họ phải tuân theo quy định của công ty và thực hiện các thủ tục trong sân bay, chẳng hạn như tổ chức tài chính, ông Hong nói Để điều phối, duy trì nhân lực đi vào nề nếp, nhiều xe công nghệ cao đã không hợp đồng đưa đón khách gây hỗn loạn, ùn tắc. Trước khi các làn đường được tách ra, sân bay đã nghiên cứu thực tế sâu rộng để đảm bảo “công bằng”. – Tối 17/11, khách chờ lên xe công nghệ cao trên tầng 3 nhà xe TCP: Ảnh: Gia Minh.

Chỉ mất 25.000 đồng, tài xế xe công nghệ cao Tân Sơn Nhất phải trả Đại diện Cảng hàng không quốc tế không đậu xe trên làn D. cho biết: “Đây không phải là phí vào cổng sân bay, đã bao gồm 90 phút gửi xe trong bãi xe, tài xế khi vào đây không phải tốn 10.000 đồng phí qua cổng thu phí như trước. Rời sân bay.

“Hiện Be Group đang chuẩn bị hoàn tất thủ tục ký kết thỏa thuận nhượng quyền với sân bay Tân Sơn Nhất, theo ông Tân Sơn Nhất, Grab nên nỗ lực tìm kiếm ứng viên phù hợp. Trong giải pháp của tuần này, “Hong nói rằng không có hợp đồng với cảng và Grab đã yêu cầu tài xế đến đón khách. Bãi đậu xe của sân bay nằm ở tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP.

Trước đó, anh Hồng nói, 80% khảo sát tại sân bay là taxi kỹ thuật đón trả khách khiến người phục vụ trong khu vực ga thường xuyên phức tạp, lượng xe đi vào đông gây ùn tắc trên các tuyến đường ngoài như Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà … Sau khi điều chỉnh. Interior Nội ngoại thất sân bay sẽ thông thoáng hơn.

Hiện tại, số lượng thanh tra, nhân viên an ninh, tình nguyện viên … của Bộ GTVT ngày càng nhiều, công tác phối hợp được tăng cường thông qua công tác giám sát, hướng dẫn, giúp đỡ khách hàng đóng góp ý kiến Thông tin để dễ điều chỉnh và hỗ trợ. Thay đổi biển báo và lắp vào vị trí thích hợp để thuận tiện cho việc nhận biết.

Đi taxi đếnChiều 17/11, tại cụm D sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Minh (Gia Minh.) – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 16/11 thông báo có 487 chuyến bay phục vụ gần 72.000 lượt hành khách (tăng 10.000 lượt so với ngày 14/11 hành khách). Tuy nhiên, tình trạng tại sân bay là điều hiển nhiên, không còn đông đúc như trước do xe đỗ đón khách giảm mạnh sau những đợt điều chỉnh giao thông. Công ty vận tải yêu cầu Cảng hàng không Tân Sơn Nhất báo cáo, xem xét và đề xuất giải pháp phù hợp. “Ông nói:“ Theo phân cấp, các tuyến đường nội bộ sân bay do Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quản lý. Nếu Bộ Quốc phòng cho rằng sự thay đổi là không hợp lý thì chỉ cần điều chỉnh lại. “Tân Sơn Nhất đặt kế hoạch đến năm 2020 sẽ đón 25 triệu lượt khách / năm nhưng tính đến năm 2017 đã đón gần 40 triệu lượt khách. Tốc độ phát triển quá nhanh khiến các sân bay trên không và mặt đất đều quá tải. Để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội địa, sân bay quy định ô tô dừng đỗ đón trả khách trên 3 phút nhưng tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến, hiện ngoài lực lượng an ninh, thanh tra giao thông, sân bay cũng đã lắp đặt camera để ngăn chặn vi phạm. Các biện pháp trừng phạt nguội đã được áp dụng đối với hành vi này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *