Mở đường ven biển Sài Gòn về miền Tây

Ông Trần Văn Bốn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thiên Giang, ngày 24/11 cho biết, Trung ương đã đồng ý chủ trương mở các tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh để kết nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM. – Dự án làm mới hai đoạn dài gần 25 km, rộng 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km / h, với tổng số 18 cầu. Đoạn đầu là điểm đầu giao giữa cầu Mỹ Lợi và quốc lộ 50 (Gò Công Tây, TP.Tân Giang), có tổng chiều dài gần 12 cây số. Phần thứ hai sẽ kết nối cuối đoạn một với cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre) dài 13 km.

Con đường ven biển nối phía Tây với TP HCM, đoạn đi qua Thiên Giang rất gần và rất dài. Chính phủ trung ương đã phê duyệt 25 km. Đồ họa: Thanh Huyền.

Hai giai đoạn này được kết nối với tuyến đường ven biển hiện hữu song song với Quốc lộ 1. Dự án được chia thành hai giai đoạn và cần giải phóng mặt bằng khoảng 90 ha. Bằng hoàn thành 2021-2025. Trong quá trình thực hiện, các quốc gia hùng mạnh sẽ xem xét và lựa chọn nhà đầu tư. Cầu bắc qua sông lớn sẽ không được tỉnh triển khai. Ông Bằng cho rằng, quãng đường ngắn hàng chục km có thể giúp gây cháy và giảm ùn tắc, tai nạn trên quốc lộ 1A, quốc lộ 50.

Con đường này là một phần của Dự án Đường cao tốc Bờ Tây. Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch cách đây 10 năm. Chiều dài của tuyến đường này khoảng 740 km, đi qua Tianjiang, Bentrae, Trarong, Sotran, Bac Location, Cà Mau và Tỉnh Kiên Giang. Đánh giá nền móng, đường sá hiện có, đầu tư xây dựng mới, kết nối thuận tiện với mạng lưới giao thông và sự liên kết phù hợp với quy hoạch của vùng. Tuy nhiên, do địa hình các tỉnh này rộng lớn, nhiều kênh rạch, cửa sông nên khó có vốn nên Nó vẫn chưa được hoàn thành cho đến nay.

Trong phiên chất vấn của Quốc hội cách đây nửa tháng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Đông cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tăng vốn cho dự án phát triển Đồng bằng sông Cửu Long thêm 2 tỷ USD. Trong giai đoạn đầu tư tiếp theo, hơn 1 tỷ USD sẽ được đầu tư vào đường giao thông và cơ sở hạ tầng ven biển. — Tại Hội nghị trực tuyến về quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội và đầu tư công giai đoạn 2021-2025 diễn ra cuối tháng 8, Nguyễn Zhidong cho rằng tuyến đường ven biển này không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần, mà còn tạo ra hành lang kinh tế dẫn anh sang sông Cửu Long. Vùng đồng bằng tập trung rà soát, quy hoạch dự án. Phối cảnh tuyến đường cao tốc ven biển nối các tỉnh miền Tây với Tp. Ảnh: Ban Quản lý dự án Hiện các tỉnh Bentre, Travini, Sóc Trăng và Bạc Liêu đang xúc tiến quy hoạch đường địa phương. Ông Nguyễn Huệ Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Baklieu, cho biết: “Việc xây dựng đường giao thông sẽ giúp người dân địa phương phát triển tài sản ven biển để đối phó với biến đổi khí hậu và an ninh quốc phòng.” — Tỉnh Cà Mau thông báo đã có bài báo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư Tổng kinh phí đầu tư gần 200 km đường ven biển qua tỉnh là hơn 10,5 nghìn tỷ USD. VND được chia thành hai giai đoạn và được cài đặt. Theo thứ tự ưu tiên.

Lãnh đạo ngành GTVT Cà Mau cho biết, việc xây dựng các tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh sẽ đảm bảo tính liên kết vùng, phá vỡ lợi thế độc tôn của Quốc lộ số 1, rút ​​ngắn khoảng cách từ Bạc Liêu đến Đất Mũi khoảng 25 km và lên số 1. So với hành trình của quốc lộ. – Đồng thời, tỉnh Kiên Giang sẽ cần khoảng 5 nghìn tỷ đồng để đầu tư xây dựng khoảng 200 km đường ven biển. Dự án sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch của … – Huyện Hoàng Nam – Huy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *