Boeing 737 MAX không đạt chứng chỉ bay tại Việt Nam

Ngày 11/3, Tổng cục Hàng không Việt Nam quyết định không cấp chứng chỉ bay Boeing 737 MAX cho đến khi làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn vừa qua liên quan đến phương tiện và cục. hàng không. Chính phủ Hoa Kỳ đã thực hiện các hành động khắc phục (nếu có).

Sáng 13/3, Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc họp để quyết định xem có tạm dừng cấp phép của các hãng hàng không nước ngoài sở hữu loại máy bay nói trên trong vùng trời Việt Nam hay không. — Quyết định trên được đưa ra trước khi xảy ra hai vụ tai nạn liên quan đến chiếc Boeing 737 MAX chỉ trong vòng 5 tháng.

Hiện các hãng hàng không trong nước vẫn chưa sử dụng dòng máy bay Boeing 737 MAX, một hãng hàng không đã ký hợp đồng đặt hàng 200 chiếc máy bay này, dự kiến ​​sẽ đến tay khách hàng vào tháng 10. Đại diện hãng không đưa ra bình luận cụ thể và cho biết “đang theo dõi chặt chẽ thông tin do cơ quan chức năng cung cấp. Trách nhiệm hàng không”.

Một chiếc máy bay của Ethiopian Airlines. Ảnh: Agence France-Presse .— Phó Cục trưởng Hàng không Võ Huy Cường cho biết thêm, Vietnam Airlines muốn đưa tàu bay vào khai thác phải có giấy chứng nhận kiểu loại tàu bay do Cục Hàng không Hoa Kỳ cấp. Dựa trên hồ sơ chất lượng của nhà sản xuất. Hiện Cục Hàng không Mỹ vẫn chưa nhận được hồ sơ của chiếc máy bay do nhà sản xuất Boeing cung cấp. Tuy nhiên, do một công ty trong nước đang xem xét mua một chiếc Boeing 737 MAX nên Bộ Thương mại Mỹ sẽ giao cho các nhà nghiên cứu giám sát nó trong thời gian tới. -Trong trường hợp Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) yêu cầu tạm dừng khai thác đối với tàu bay trên, Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ thực hiện một chuyến bay tương tự đến và đi từ Việt Nam, trừ trường hợp có yêu cầu khác “, ông Cường cho biết. Tin rằng máy bay Boeing 737 MAX an toàn. Tại Hoa Kỳ, có 74 máy bay đang phục vụ.

Bộ Quốc phòng, cùng với các máy bay khác được các hãng hàng không quốc gia sử dụng, nhấn mạnh: “Nó sẽ theo dõi tình hình, tăng cường giám sát và đưa ra các khuyến nghị. “— Ngày 10/3, một máy bay của Ethiopian Airlines đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ Addis Ababa, thủ đô của Ethiopia, khiến 157 người thiệt mạng. Vào tháng 10/2018, vụ tai nạn của Lion Air ở Indonesia cũng khiến 189 hành khách. Cái chết. Boeing 737 MAX được sử dụng trong cả hai trường hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *