Trị nghẹt mũi vào buổi sáng

Trả lời:

Ngạt mũi vào buổi sáng là dấu hiệu của bệnh viêm mũi, rất hay gặp khi thời tiết chuyển mùa. Trong số này, 74% là viêm mũi dị ứng, 26% còn lại là viêm mũi vận mạch, tức là do sự thay đổi của nhiệt độ buổi sáng, áp suất không khí và từ trường. Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ các chất gây dị ứng từ phòng ngủ, giường, ga, tã, chăn và gối. Sử dụng thuốc chống dị ứng, chẳng hạn như thuốc kháng histamine H1.

Chọn theo trạng thái và phản ứng của thuốc kháng histamine. Nếu phản hồi là chính xác, bạn có thể tiếp tục dùng trong 2-4 tuần. Tuy nhiên, thuốc kháng histamine có những tác dụng phụ như mệt mỏi, lờ đờ, khô miệng và táo bón. Các phản ứng nghiêm trọng hơn đối với hệ tim mạch như rối loạn nhịp tim và nhịp tim nhanh, ức chế hô hấp có thể gây ức chế hô hấp, khó ho nên dễ gây nhiễm trùng nặng. Vì vậy, cần dùng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bị viêm mũi vận mạch thì có thể dùng thuốc điều trị các bệnh về vận mạch. Như zyrtec uống và làm ấm khoang mũi.

Một phương pháp khác là giải mẫn cảm cụ thể, chỉ nên sử dụng nếu bạn không phản ứng với thuốc kháng histamine hoặc bị dầu. Bác sĩ sẽ xét nghiệm chất gây dị ứng và cố gắng xác định chất gây dị ứng mà bạn có để có thể tiêm thuốc với nồng độ loãng trong vòng 2 đến 5 năm. Tăng sức đề kháng. Thực hiện các bài tập thể dục hàng ngày để duy trì sức khỏe tốt.

PGS.TS Phạm Thị Bích Đào, Bộ môn Xét nghiệm, Bệnh viện trực thuộc Trường Đại học Y Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *