Hiệp hội Taxi khuyến nghị đổi màu biển số chuyên nghiệp từ trắng sang vàng

Ngày 16/4, các hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM đã kiến ​​nghị Bộ Công an, CSGT về màu biển số xe ô tô. công ty vận chuyển.

Theo Hiệp hội, hiện nay, tất cả các phương tiện thuộc sở hữu của các công ty và cá nhân, bất kể là của sở giao thông vận tải, đều có biển số trắng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại hình kinh doanh vận tải dưới 9 người có thể hoạt động được do nhiều tỉnh, thành phố phát triển số lượng lớn taxi. Những phương tiện này không khác gì xe cá nhân (không phù hiệu, không nhãn hiệu) nên CSGT khó phát hiện khi đi vào đường cấm taxi, chạy xe trái phép vào sân bay. Xe Uber, Grab bị cấm trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Anh Tú.

Vì vậy, để giúp các đơn vị chức năng và người dân dễ dàng nhận biết phương thức đi lại, Hiệp hội taxi ba bên đề xuất quy định phía dưới biển số d phải có màu vàng và màu đen của xe.

“Ông Nguyên tất cả xe Grab hoặc xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ ngồi đều là xe thương mại và phải gắn biển màu vàng để phân biệt với các loại xe tư nhân khác”, ông Nguyễn Congxiong, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội) nêu ý kiến ​​doanh nghiệp Phí cấp đổi biển khoảng 150.000 đồng / xe.

Tuy nhiên, Hiệp hội Taxi kiến ​​nghị Bộ Công an giải tỏa nhân sự, giảm bớt biển số khi cấp đổi, giữ nguyên biển số cũ, nếu xe ngừng hoạt động thì chuyển sang. Bảng nền trắng với các con số màu đen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *