Sửa cầu thăng long

Bắt đầu từ đầu tháng 8, cơ quan chức năng đã lắp đặt rào chắn ở hai đầu cầu Thăng Long và bắt đầu sửa chữa quy mô lớn. Đến nay, việc đại tu đạt khoảng 80% tiến độ.

Sau hơn 20 năm sử dụng, cầu Shenglong trên sông Hồng đã qua hai lần sửa chữa lớn và bảo dưỡng định kỳ, tình trạng hư hỏng vẫn thường xuyên xảy ra. Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt dự án cải tạo mặt cầu hành lang dài đến năm 2020, tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng. Tuổi thọ của dự án khoảng 10 năm.

Bắt đầu từ đầu tháng 8, các cơ quan chức năng đã lắp đặt rào chắn ở hai đầu cầu Thăng Long và bắt đầu sửa chữa quy mô lớn. Đến nay, việc đại tu đạt khoảng 80% tiến độ.

Sau hơn 20 năm sử dụng, cầu Shenglong trên sông Hồng đã qua hai lần sửa chữa lớn và bảo dưỡng định kỳ, tình trạng hư hỏng vẫn thường xuyên xảy ra. Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt dự án cải tạo mặt cầu hành lang dài đến năm 2020, tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng. Thời gian sử dụng của dự án khoảng 10 năm.

Nhân công kéo móng và lắp lưới thép để đổ bê tông mặt cầu. Đơn vị thi công sẽ cào, làm sạch các tấm thép, tẩy gỉ, thực hiện thao tác này sau khi phun sơn chống rỉ vào tháng 10. Trong kế hoạch bảo trì này, sàn thép có độ bền cao. Bây giờ nó sẽ được chuyển thành một quả cầu liên hợp ánh sáng. Tấm thép được dán vào bê tông siêu chức năng bằng keo neo. Sau đó người ta sẽ lót một lớp bê tông nhựa lên trên lớp này để tạo độ nhám và kết dính. Công nhân sẽ nhổ gần 1,5 triệu chiếc đinh 50mm xuống mặt cầu, rồi lắp lưới thép. Đến nay, các công đoạn này do Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Rongxing thực hiện, đạt khoảng 90% tiến độ. Việc hàn móng dự kiến ​​kết thúc vào ngày 9/12. Công nhân kéo đinh, lắp dây thép gai để đổ bê tông mặt cầu. Đơn vị thi công sẽ cào, làm sạch các tấm thép, tẩy gỉ, thực hiện thao tác này sau khi phun sơn chống rỉ vào tháng 10. Trong kế hoạch bảo trì này, sàn thép có độ bền cao. Bây giờ nó sẽ được chuyển thành một quả cầu liên hợp ánh sáng. Tấm thép được dán vào bê tông siêu chức năng bằng keo neo. Sau đó người ta sẽ lót một lớp bê tông nhựa lên trên lớp này để tạo độ nhám và kết dính. Công nhân sẽ nhổ gần 1,5 triệu chiếc đinh 50mm xuống mặt cầu, rồi lắp lưới thép. Đến nay, các công đoạn này do Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Rongxing thực hiện, đạt khoảng 90% tiến độ. Công việc hàn móng dự kiến ​​kết thúc vào ngày 9/12.

Công nhân dùng dây thép để cố định các thanh thép vào cầu. Điều này giúp cho hệ thống lưới thép và đinh có độ dính kết tốt khi đổ bê tông. Nhà thầu đã huy động hơn 100 người để thi công công trình.

Công nhân cố định các thanh thép trên cầu bằng dây thép. Điều này giúp cho hệ thống lưới thép và đinh có độ dính kết tốt khi đổ bê tông. Nhà thầu đã huy động hơn 100 người để thi công công trình.

Sau khi hàn xong móng, sản xuất lưới thép sẽ bước vào giai đoạn đổ bê tông siêu bền, tuổi thọ khoảng 100 năm. Tại hiện trường, hai máy trộn bê tông chạy liên tục, cứ khoảng 12 phút thì hoàn thành hai khối bê tông. Nhiệt độ của bê tông siêu cao phải từ 35 ° C trở xuống, sau khi hàn đinh, chế tạo lưới thép sẽ bước vào giai đoạn đổ bê tông siêu cứng, độ bền khoảng 100 năm. Tại hiện trường, hai máy trộn bê tông chạy liên tục, cứ khoảng 12 phút thì hoàn thành hai khối bê tông. Nhiệt độ của bê tông siêu chức năng phải là 35 ° C hoặc thấp hơn.

Cho bê tông siêu chức năng vào hai khuôn để cán phẳng. Quá trình này được thực hiện trên mái nhà.

Đưa bê tông siêu chức năng vào hai khuôn để ép phẳng. Bước này được thực hiện trên mái nhà.

Nhà thầu sử dụng máy đổ bê tông. Cùng với đó, một số công nhân đã phun nước và dùng xẻng bay lên để xử lý các vết nhỏ trên bề mặt và làm phẳng. Đổ bê tông vào một căn phòng nhỏ khoảng 136 mét vuông. Mỗi hộp được đổ trong vòng 6 giờ.

Nhà thầu sử dụng máy đổ bê tông. Cùng với đó, một số công nhân đã phun nước và dùng xẻng bay lên để xử lý các vết nhỏ trên bề mặt và làm phẳng. Đổ bê tông vào một căn phòng nhỏ khoảng 136 mét vuông. Mỗi hộp được đổ ra trong vòng 6 giờ.

Bê tông được đổ và làm phẳng sau đó phủ nylon. Đơn vị thi công lắp đặt giàn thép phía trên mặt bê tông, phủ bạt, dùng máy chuyên dụng sấy liên tục ở nhiệt độ 80 độ C trong 72 giờ cho khô nhanh. bằng phẳng. Đơn vị thi công sẽ lắp dầm thép phía trên mặt bê tông, trải bạt, dùng máy chuyên dụng sấy liên tục.Đổ ở nhiệt độ 80 độ C trong 72 giờ cho khô nhanh.

Khi lớp bê tông khô, người vận hành sẽ phun nhám bề mặt để tạo độ kết dính, sau đó tiến hành sơn lớp cuối cùng là lớp nhựa thông dày 4 cm. Đến nay, 80% công đoạn đổ bê tông siêu chức năng đã hoàn thành và dự kiến ​​kết thúc vào ngày 12/12. Kết dính, sau đó quét sơn, sau đó đổ lớp nhựa cuối cùng dày 4 cm. Đến nay, bước đổ bê tông siêu công năng đã hoàn thành 80% khối lượng, dự kiến ​​ngày 12/12 sẽ kết thúc.

Bước cuối cùng, đơn vị thi công đổ một lớp nhựa polyme dày 4 cm. Hiện công nhân đã tiến hành đổ nhựa trên diện tích 10 mét vuông để kiểm tra độ kết dính.

Bước cuối cùng, đơn vị thi công đổ một lớp nhựa polyme dày 4 cm. Hiện các công nhân đã đổ nhựa trên diện tích hơn chục mét vuông để kiểm tra độ bám dính của mặt cầu.

Bê tông nhựa dày 4 cm. Trong những lần sửa chữa gần đây, lớp phủ mặt cầu bê tông không đáp ứng được yêu cầu chịu lực, độ bám dính giữa lớp phủ mặt cầu và thép mặt cầu rất kém, tuổi thọ không lâu. Gửi GS. TS Trần Đức Nhiệm, Trường Đại học Giao thông Vận tải cho rằng, việc sửa chữa này sẽ tăng độ cứng của mặt cầu và giải quyết vấn đề bám dính giữa mặt cầu xe tải nặng và lớp phủ, đồng thời mặt cầu sẽ được chống thấm.

Lớp đệm bê tông nhựa trên mặt cầu dày 4 cm. Trong những lần sửa chữa gần đây, lớp phủ mặt cầu bê tông không đáp ứng được yêu cầu chịu lực, độ bám dính giữa lớp phủ mặt cầu và thép mặt cầu rất kém, tuổi thọ không lâu. Gửi GS. TS Trần Đức Nhiệm, Trường Đại học Giao thông Vận tải cho biết, việc sửa chữa này sẽ tăng độ cứng của mặt cầu, giải quyết vấn đề bám dính giữa mặt cầu xe tải nặng và lớp phủ, đồng thời giúp mặt cầu chống thấm.

Trên cầu có 6 khe co giãn. Công nhân cải tạo và lắp đặt thép tấm đúc sẵn nhập khẩu từ Thụy Sĩ. Ông Trần Đức Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại và Xây dựng Vĩnh Hưng (Đại diện liên doanh) cho biết, công nghệ này sẽ có độ bền và khả năng lưu trữ từ 70 đến 100 năm. Thông tin liên lạc không bị cản trở

— Cho đến nay, tiến độ lắp đặt thép tấm mài đạt 80% và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào giữa tháng 12. -Trên cầu có 6 khe co giãn. Công nhân cải tạo và lắp đặt thép tấm đúc sẵn nhập khẩu từ Thụy Sĩ. Ông Trần Đức Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng (đại diện liên doanh) cho biết, công nghệ này sẽ có tuổi thọ sử dụng và lưu trữ từ 70 đến 100 năm. Giao tiếp không bị cản trở. -Việc lắp đặt các tấm thép mài đến nay đã đạt 80% tiến độ và dự kiến ​​hoàn thành vào giữa tháng 12. -Những lan can của cầu đã bị hàng chục công nhân đánh rỉ sét bên ngoài trước khi sơn mới. Đường dẫn hai bên cầu cũng bị trầy xước, trải nhựa mới. Theo hợp đồng giữa các doanh nhân đã ký với nhà đầu tư, việc đại tu và bàn giao cầu sẽ hoàn thành vào ngày 12/1/2021. Tuy nhiên, ông Trần Đức Tiến cho biết, do tiến độ thực hiện nên dự kiến ​​đến ngày 31-12 sẽ hoàn thành việc dọn xe.

Lan can của cây cầu đã được hàng chục công nhân rửa và rỉ sét. Sau đó, vẽ một cái mới bên ngoài. Đường dẫn hai bên cầu cũng bị trầy xước, trải nhựa mới. Theo hợp đồng giữa các doanh nhân đã ký với nhà đầu tư, việc đại tu và bàn giao cầu sẽ hoàn thành vào ngày 12/1/2021. Tuy nhiên, ông Trần Đức Tiến cho biết, do tiến độ đã hoàn thành nên dự kiến ​​đến ngày 31-12 sẽ thông xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *