Học sinh ở chiều ngược lại nên sao chép lời hứa thay vì lặp lại 30 lần

Những ngày gần đây, xuất hiện thông tin một nhóm nữ sinh chạy xe ngược chiều qua đường Hồ Xuân Hương, đoạn ngã tư Ngũ Hành Sơn (Ngũ Hành Sơn) thì bị CSGT chặn lại, yêu cầu chép lời hứa. Sự việc tái diễn trên giấy, và sau đó khi anh ta ra đi, lại khiến xã hội chú ý.

Lời thề “Em hứa không đi đường khác” in trên giấy, những cô gái này đã vi phạm luật đường bộ. Ảnh: Nguyễn Đông .

– Chiều 4/4, Trung úy Huỳnh Phước Chiến, Đội Cảnh sát giao thông quận Ngũ Hành Sơn cho biết, trong cuộc trao đổi với VnExpress, vụ việc xảy ra tại cột đèn giao thông đầu tiên ngày 1/4. Địa điểm. Cầu Tuyên Sơn trên đường Hồ Xuân Hương. Khi phát hiện một nhóm thanh niên đi vào đường cấm, cảnh sát Kiến An đã yêu cầu đậu xe và thông báo lỗi.

Tên tội phạm nói rằng những học sinh này đang chạy việc vặt và không biết lộ trình. Sau khi nhìn thấy những học sinh này cầm giấy bút, anh Chiến nghĩ rằng những người vi phạm sẽ làm theo lời mình hứa thay vì phạt 300.000 đồng / người. Một học sinh mang đủ hồ sơ đến 17 lần, còn 3 học sinh không mang theo giấy phép lái xe, giấy xe ô tô bị sao từ 20 đến 30 lần.

“Đây là một ý tưởng ngắn ngủi. Tôi hy vọng nó sẽ nhắc nhở mọi người. Thiếu tá Qian nói rằng nếu bạn sao chép chúng nhiều lần, sẽ mất nhiều thời gian hơn để ghi nhớ nó thay vì lặp lại nó. Mục đích giúp người điều khiển phương tiện cảnh giác hơn để giảm thiểu tai nạn. — Thiếu úy Chiến, tạo án cảnh cáo dưới dạng văn bản hứa Hình: Nguyễn Đông .—— Trung úy Chiến làm CSGT quận 5 Ngũ Hành Sơn Năm 2009, ông nhiều lần nhắc nhở người dân vượt đèn đỏ mà không có chế tài báo cáo. “Khi dừng xe, họ nói là đón con vội, có trường hợp khó không bị phạt. Tôi yêu cầu họ lên vỉa hè, đứng đó 15 phút và quan sát hàng trăm người khác tham gia giao thông. Như tôi, bận công việc hay lý do khác, nhưng vẫn nhẫn nhịn, chấp hành pháp luật. Ông Qian nói. Sau đó, tôi gọi lại và cho phạm nhân đi.

Đại tá Trang Việt Nam, cảnh sát trưởng giao thông của quận Nguyễn Hán Sơn, nói rằng công việc của trung úy Qian chỉ là nhắc nhở mọi người tuân thủ luật pháp. “Luật xử lý tội phạm hành chính” quy định ai vi phạm luật giao thông đều phải đăng ký, phạt tiền hoặc phạt cảnh cáo. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng có chủ trương như thế nào để phạm nhân khai báo lỗi.

“Ở đây, Trung tá Jane lấy hình thức cảnh cáo, nhưng sáng tạo hơn là sao chép. Không có gì sai khi hứa rằng hành động này sẽ không sai. Nếu không xác định được mức phạt thì sẽ không hiệu quả, vì người vi phạm đã không làm Cố tình làm vậy. Đại tá Hứa. Sao chép lỗi để chia sẻ câu chuyện.

“Chúng tôi đã quan sát học sinh Facebook này vi phạm nội quy và biết rằng họ đã chia sẻ câu chuyện của mình. Chúng tôi cảm thấy cách hành xử hợp lý và công tâm của cảnh sát giao thông rõ ràng là có hiệu quả của. Nếu họ phản ứng thì mức án nhẹ mà tiếp tục vi phạm sẽ phản tác dụng ”, Trung tá Hòa nói và được đánh giá như Chít Lên, rất sáng tạo nhưng không thể áp dụng cho người lao động bình thường, người cao tuổi.

Ngũ Hành Đội trưởng CSGT quận Sơn cho biết: TP.Đà Nẵng có nhiều cách để nhắc nhở người dân vi phạm giao thông lâu năm như người dân đi ngoại tỉnh nhưng chỉ nhớ chạy xe ngược chiều, hay xông vào phạt kẹo cao su tiếp sức cho người bán hàng cũ. … Cảnh sát có nhiệm vụ gọi lại và hướng dẫn những người không thông thuộc đường và biển báo đường nên anh ta đã vô tình vi phạm pháp luật.

“Chúng tôi không có những trường hợp xử phạt mà tùy trường hợp. “Đã xử lý”, Thượng tá Hòa nói và khẳng định, cơ quan công an có đủ kinh nghiệm để xác định người này vi phạm cố ý hay vô tình, trong trường hợp hiểu luật mà vẫn vi phạm thì kiên quyết xử phạt .—— Nguyễn Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *