CSGT nhiều xe quá tải

Tại cuộc họp kiểm tra xác minh tải trọng phương tiện 2 tháng sáng 27/5, ông Khuất Việt Hùng, Giám đốc GTVT cho biết, lượng xe quá tải hoạt động ở những nơi có điều kiện hạ tải liên tục bị kiểm tra đã làm giảm mạnh dây chuyền, chốt kiểm soát. Tuy nhiên, điểm trùng khớp dường như vẫn là không có vị trí tải trên Quốc lộ 1 tại Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Bình. Đoạn 5 của đường cao tốc Xing’an. Tất cả các trạm điều hành đều phải thuê, phải thuê mặt bằng bốc xếp, mượn mặt bằng, đặt cân trên đường nhiều nơi.

Theo Bộ GTVT, từ ngày 1-4 đến 23-5, các lực lượng có thẩm quyền đã kiểm tra hơn 84.000 phương tiện vi phạm, phát hiện 12.700 phương tiện vi phạm, chiếm 15%.

Kiểm tra tải trọng của các phương tiện ở thành phố Yi’an. Ảnh: Ruan Hai .—— Ngoài ra, nhiều nơi không đủ lực lượng thanh tra, CSGT làm việc liên tục 24/7, chỉ tập trung kiểm tra các tuyến quốc lộ, chưa quan tâm đến mạng lưới đường tỉnh, các trạm cân không đảm bảo được khi mưa lớn. Hoạt động và trạm di động bị lỗi kỹ thuật.

Mặc dù đã có nhiều kết quả sau hai tháng triển khai nhưng ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết thêm, hiện tượng xe cẩu thả, chở quá tải là rất lớn. Có khi hơn chục phương tiện đi qua nhưng cảnh sát chỉ dừng một xe, điều này cho thấy công tác phối hợp giữa công an và phòng thanh tra giao thông còn nhiều khó khăn.

Khách hàng từ chối kiểm tra 254 xe tại phòng đăng kiểm được tự do lắp thêm ghế, thêm xe giường nằm hoặc thùng rộng, 1.445 xe tải bị từ chối mở thùng chở hàng, do xe cải tiến nên 185 xe khách không qua được; Hai công ty đã phải xuất khẩu thêm hai xe tải được nhập khẩu từ Trung Quốc. Ngoài ra, 24 xe ô tô và hơn 3000 xe tải đã được kiểm tra lại sau khi sửa chữa và khôi phục lại tình trạng ban đầu. – Ba tháng đầu năm nay, sở GTVT đã đình chỉ công tác 1 trung tâm đăng kiểm và đình chỉ chức danh của 18 đăng kiểm viên.

“Đường dây nóng thông báo giao thông quá tải. Thanh tra các tỉnh cũng vào cuộc, ông Huôn nói:” Thanh tra giao thông không được dừng xe, chỉ có cảnh sát giao thông mới được dừng. “Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cũng cho biết khi“ ra tay ”, ông quan sát thấy việc ra quân chưa nghiêm túc thực thi công vụ, đặc biệt là thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông. Tại nhiều điểm CSGT vẫn xe quá tải, hàng ngày sẽ thay đổi. Kinh tởm .—— “Khán giả nói nhiều về việc buông bỏ. Khi có mấy ô tô đi qua thì ô tô con chạy qua. Nhưng cảnh sát chỉ bắt được một vụ. Thứ trưởng Thọ nói: “Kết quả rất ấn tượng nhưng không được để dư luận mất niềm tin.” Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, kiểm soát tải trọng không phải là cao nhất mà phải kiểm soát được tải trọng. Root, kiểm tra trực tiếp từ cảng, bến tàu, phương tiện, v.v. Bộ GTVT sẽ đổ lỗi cho việc quản lý các bến, nhà ga. , Nếu hàng hóa tại bến xe vượt quá trọng tải của xe.

Bộ trưởng Đường cũng cho biết, một số nơi chưa có biện pháp xử lý nghiêm, đơn vị chức năng vẫn thoải mái, vượt cấp. Tải qua trạm. Vì vậy, cần nâng cao đạo đức cán bộ công chức, nếu không sẽ khiến người dân mất lòng tin, nhiều chủ xe cứ yên tâm mà bỏ tiền ra đi. -Bộ trưởng cũng rút dịch vụ đăng ký. Công tác đăng kiểm xe chặt chẽ với phương châm: “Thà không để đại lý kiểm định xe, còn hơn vận hành xe kém chất lượng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *